สร้างลายน้ำบนรูปภาพแบบง่าย ๆ ด้วยฟรีแวร์ |Watermark

ผ่านไปเจอ Freeware สำหรับสร้างลายน้ำหรือ Watermark ผ่านเวบไซต์แห่งหนึ่ง  ได้ทดลอง Download มาใช้งานจึงได้นำมาเผยแพร่ต่อ  Freeware ที่ว่านี้ชื่อว่ามีขนาดเล็กนิดเดียวคือความจุแค่ 468.94 kb ค่ะ แต่คุณสมบัติเพียบ  เพราะช่วยให้เราสร้างสรรค์งานออกแบบในการสร้างลายน้ำบนรูปภาพได้หลากหลายรูปแบบ ที่สำคัญมันง่ายจริง ๆ นะ

การสร้างลายน้ำด้วยฟรีแวร์

รูปด้านบนนี่คือหน้าตา Freeware ที่กล่าวข้างต้นมันมีชื่อว่า  TSR watermark software    ลองตามมาดูเมนูการใช้งานแต่ละเมนูกันนะคะ  

ดาวน์โหลดฟรีแวร์สร้างลายน้ำ

Source : เป็นไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่เราจะสร้างลายน้ำให้เราเลือกขึ้นมา จากรูปดิฉันจะสร้างลายน้ำ ทั้งรูปภาพทั้งโฟลเดอร์เลยหรือเลือกเฉพาะรูปภาพที่ต้องการ

Watermark  using  : จะใช้ ลายน้ำ เป็นแบบใด แบบใช้ลายน้ำเป็นรูปภาพหรือเป็นแบบข้อความ ดิฉันเลือกสร้างเป็นแบบข้อความ  โดยสร้างลายน้ำ เป็นชื่อเวบบล็อกของตนเอง

Destination   : เลือกแหล่งเก็บไฟล์ที่สร้างลายน้ำบนรูปภาพที่เสร็จแล้วจะเก็บไว้ที่ใด

Select  preview image  เลือกรูปภาพมาสักรูปเพื่อสร้างลายน้ำและปรับแต่ง เมื่อเลือกมาแล้วจะปรากฏรูปภาพที่เลือก  ให้เพื่ม ลายน้ำเป็นข้อความหรือรูปภาพ  หากเลือกเป็นข้อความเราสามารถปรับแต่งสีของข้อความหรือเส้นขอบได้จาก text color หรือ border  นอกจากนั้นก็สามารถปรับแต่งรูปแบบของลายน้ำ เพิ่มเติม  ลองเล่นดูนะคะ

ฟรีแวร์สร้างลายนำ  นอกจากนั้นมาดูแถบบาร์ด้านซ้ายมือ  จะมี

Output format  เมื่อใส่ลายน้ำแล้วจะให้รูปแบบเป็นไฟล์รูปภาพนามสกุลใด เลือกได้ตามใจปราถนา หรือปรับแต่งค่าคุณภาพของภาพ output quality

Resize image  ขนาดของรูปภาพ

Transparency  ปรับแต่งค่าโปร่งใสของลายน้ำ

Watermark  location  ตำแหน่งของลายน้ำ

ข้อดีคือในขณะที่เราปรับแต่งลายน้ำที่สร้างขึ้นสามารถมองเห็นค่าการปรับแต่งได้ทันทีจากหน้าต่าง preview ดังนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก  เมื่อปรับแต่งได้ค่าพอใจแล้ว กดเลือก start

ฟรีแวร์สร้าง watermark จากเมนูใกล้ ๆ หน้าต่าง preview ได้เลย จากนั้นก็เข้าไปดูผลงานของเราที่ โฟลเดอร์ ที่ตั้งเป็น destination  ไว้นะคะ  ต่อไปก็อัพโหลดโชว์มันซะทั่วเน็ตกันเลยดีไหม 

  ดาวน์โหลด TSR watermark software  ระบบปฏิบัติการ   Windows XP, Windows server 2003, Windows server 2008, Windows Vista, และ Windows 7 – with .NET framework 2.0 หรือสูงกว่า

Previous
Next Post »