วิธีอัพโหลดวิดีโอบน Youtube

สำหรับการใช้บริการอัพโหลดวีดีโอบน Youtube นั้น เราจำเป็นต้องมีบัญชีของ Google หรือ Google account  หรือก็คือบัญชี Gmail นั่นหล่ะค่ะ  หากใช้ใช้อีเมล์ address อื่น ๆ ก็ต้องสมัครเป็น Google account ได้ค่ะ  ในที่นี้ขอไม่กล่าวถึงการสมัครเข้าใช้บริการ แต่ขอมากล่าวถึงการใช้บริการอัพโหลดวีดีโอกันเลยนะคะ

การอัพโหลดวีดีโอใน youtube

1. ให้เพื่อน ๆ ล็อกอินเข้า เวบ youtube.com  ด้วยบัญชี gmail หรือ Google account  นะคะ

 

การอัพโหลดวีดีโอใน youtube

 

2. เมื่อ login เข้าไปแล้ว สังเกตว่าจะมีเมนู  upload  ด้านบนสุด ให้เรา อัพโหลดวีดีโอ เข้าสู่   youtube

 

การอัพโหลดวีดีโอใน youtube

เมื่อ เลือก upload จะปรากฏหน้าต่างดังรูป  โดยดิฉัขอยกตัวอย่างการอัพโหลดจากวีดีโอในเครื่องคอมพิวเตอร์นะคะ  แต่เราสามารถเลือกได้สองแบบ คือ อัพโหลดวีดีโอจากเครื่องคอมพิวเตอร์ และ บันทึกจากเวบแคมของเราเอง  

ก่อนการอัพโหลดถ้าจะให้รวดเร็วควรแปลงเป็นไฟล์นามสกุล flv เพราะ youtube ให้อัพโหลดไฟล์ได้ใหญ่สุด 2GB    จะใช้  getflv หรือ formatfactory     แปลงก็ได้   แต่ถ้าหากใครเน็ตเร็วพอสมควร สามารถอัพโหลดไฟล์วีดีโอได้ทันทีค่ะ  เพราะ Youtube จะแปลงไฟล์วีดีโอของเราเป็นนามสกุล flv ให้เองอัตโนมัติ

 

การอัพโหลดวีดีโอใน youtube3.เมื่อคลิ๊กเลือก  upload video เสร็จแล้วเลือกไฟล์วีดีโอที่ต้องการอัพโหลด แล้วเลือก open

 

การอัพโหลดวีดีโอใน youtube

4.หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างแสดงสถานะการอัพโหลด  ในขณะนี้เพื่อน ๆ สามารถใส่ title หัวข้อของวีดีโอ  description  หรือ tag  ของวีดีโอนี้ได้เลยค่ะ  เพื่อนคนไหนอยากโปรโมทเวบไซต์หรือเวบบล็อกก็สามารถใส่ url ในส่วนของ description ได้เลยค่ะ   เมื่อครบ 100 เปอร์เซนต์แล้ว เพื่อน ๆ ก็จะได้  url ของวีดีโอ และ  Embed ไว้เอาไปแปะในเวบบล็อก หรือเวบไซต์ได้แล้วค่ะ  ลองดับเบิ้ลคลิ๊กไปดูวีดีโอที่เราอัพโหลดสักนิดหนึ่งค่ะ

 

การอัพโหลดวีดีโอใน youtube

 

เมื่อ อัพโหลดไฟล์วีดีโอเสร็จแล้วเรายังสามารถแชร์ผ่าน social network ที่เราเป็นสมาชิกเช่น facebook หรือ twitter ได้ด้วย  ทดลองดูนะคะ 

การอัพโหลดวีดีโอจาก youtube

หรือหากว่าหลังอัพโหลดเสร็จแล้ว อยากตกแต่งวีดีโอเพิ่มเติม Youtube ยังมีบริการตัดต่อวีดีโอบนโลกออนไลน์ได้ีอกด้วย สามารถเพิ่มเติม effect ได้จากที่นี่ค่ะ

Previous
Next Post »