ใช้งาน OKER EDGE MODEM ในการต่อเน็ตด้วย 12CALL

 

aircard และการตั้งค่า edge modem

ช่วงนี้เกิดพายุฤดุร้อน  ฝนตกฟ้าร้อง ฟ้าผ่าบ่อย ๆ เป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถต่ออินเตอร์เน็ตของ tot ได้ แจ้งไปหลายรอบก็ยังคงเดิม  เซ็งชะมัดยาด เมื่อไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร  ก็เลยต้องอาศัยหา Edge modem มาสำรองไว้ดีกว่า ไม่เช่นนั้นคงไม่สามารถต่ออินเตอร์เน็ตกับโลกภายนอกได้แน่นอน   จึงได้ไปซื้อ Edge modem ยี่ห้อ oker มา ด้วยราคา 1000 ต้น ๆ  ที่ซื้อเพราะมันถุกที่สุดในร้าน  ยิ้มแฉ่งครั้นได้มาก็เลยใช้งานซะเลย  ใครยังไม่เคยใช้งาม Edge modem มาลองดูวิธีการที่ต่อเน็ตด้วย Oker  Edge Modem

ขั้นตอนที่ 1  โทรเข้า *138 จากซิมโทรศัพท์มือถือที่ต้องการใช้ต่อเน็ต   เพื่อสมัคร Mobile gprs ของ 12call เลือก Package ตามความต้องการใช้งาน  หลังการสมัครเสร็จจะมีข้อความส่งมาบอกว่า บริการนี้สามารถใช้ได้แล้ว

OKER EDGE MODEM SETUP

ขั้นตอนที่ 2 ถอดซิมจากโทรศัพท์เข้ามาเสียบใน Oker Edge Modem เสร็จแล้วเสียบ edge modemเข้าในเครื่องคอมพิวเตอร์  จะปรากฏหน้าต่างให้ทำการติดตั้ง software ที่ติดมากับ Modem ให้คลิ๊ก Next

OKER EDGE MODEM

ขั้นตอนที่ 3 ให้เลือกทำการติดตั้ง Next ไปจนกระทั่ง finish จะมี icon เล็ก ๆ ปรากฏตรง Taskbar

OKER EDGE MODEM

ขั้นตอนสุดท้าย  ให้ทำการเลือกช่องผู้ให้บริการเป็น Warid แล้วคลิ๊ก Connect อินเตอร์เน็ต  โดยในช่องผู้ให้บริการ ไม่ต้องไปตั้งค่าอะไร เพราะจะมีการตั้งค่าให้เองอัตโนมัติ จาก sim ที่ใส่ใน edge modem นั้น ๆ

แค่นี้ก็สามารถ Connect อินเตอร์เน็ตได้แล้วค่ะ  แต่ความเร็วอาจจะอืดไปนิ๊ด…แต่ก็ดีกว่ารอบริการดี ๆ จาก Tot นั้นหล่ะน๊า…

Previous
Next Post »