ย่อไฟล์รูปภาพ Picture ด้วยโปรแกรม ACDSee

เชื่อว่าหลายคนมักมีปัญหาตอนที่ต้องอัพโหลดรุปภาพวางในเวบบอร์ด เวบบล็อก หรือเวบไซต์ต่าง ๆ เพราะว่าหลาย ๆ เวบ มักจำกัด ขนาดของรูปภาพ เพื่อให้เวบไซต์ เวบบอร์ดหรือ เวบบล็อกต่าง ๆ โหลดหน้าได้เร็วขึ้น ดังนั้นหลาย คนจะติดปัญหาที่ต้องมาลดหรือย่อขนาดของไฟล์รุปภาพ หากว่าอินเตอร์เน็ตเร็วสักนิด ก็อาจจะลอง ย่อไฟล์รุปภาพบนเวบไซต์ที่ให้บริการฟรี ๆ ในการย่อรูปภาพก็เป็นได้ หากว่าติดปัญหาในการอัพโหลดไฟล์รุปภาพดังกล่าว ก็ลองโปรแกรมทีมีอยู่ในเครื่องกันดีกว่า วันนี้มาลองชวนเพื่อน ๆ ย่อรูปภาพให้เล็กลงด้วยโปรแกรมยอดฮิต นั่นคือ ACDSee ที่หลาย ๆ คนมักใช้ในการดูรุปภาพ  โดยเราจะย่อรูปภาพเดียวค่ะ  หากใครต้องการย่อรูปภาพทั้ง Folder ต้องลองอ่านบทความ ย่อไฟล์รปภาพ resize หลาย ๆ รูปพร้อมกันด้วย ACDSee   ค่ะ

ย่อรูปภาพด้วย ACDSee

ขั้นตอนในการใช้โปรแกรม ACDSee ย่อรูปภาพเริ่มต้นจาก

ขั้นตอนที่ 1 เปิดโปรแกรม ACDSee ขึ้นมา คลิ๊ก open ไฟล์รูปภาพที่เราต้องการย่อขนาด   ต่อจากนั้นคลิ๊กที่เมนู  Modify > resize ดังรูป

ย่อรูปภาพด้วย ACDSee

ขั้นตอนที่ 2 เลือกขนาดของไฟล์รุปภาพที่ต้องการย่อลงมา  มีให้ปรับแต่งทั้งหน่วย PIxels ,Percent,Actual/print size in : ทดลองคลิ๊กเลือกปรับแต่ง  และขนาดของรูปภาพจะแสดงอยู่ด้านขวามือของเรา  หลังปรับแต่งจนพอใจแล้ว คลิ๊กเลือก Done

ย่อรูปภาพด้วย ACDSee

ขั้นตอนสุดท้าย  รอรับผลการย่อไฟล์รุปภาพ   โดยรอสักครู่หลังการย่อขนาดไฟล์ที่เราปรับแต่งเสร็จแล้ว จะปรากฏหน้าต่างรูปที่ย่อเสร็จ   ดูแถบด้านล่างจะแสดงคุณสมบัติของไฟล์รูปภาพหลังการปรับแต่ง  หากรูปภาพที่ปรากฏมีขนาดตามต้องการ  แล้วคลิ๊ก บันทึก save ไว้ใช้งานได้เลยค่ะ   หรือหากใครชอบใจ Freeware  ต้องลองใช้บริการ ย่อขนาดรูปภาพแบบฉับไวกับ FAST IMAGE RESIZER V0.98 กันดูค่ะ

Previous
Next Post »