Setup ไม่ให้ Firefox จดจำ username และ password

ปัจจุบันเวบบราวเซอร์ต่างพัฒนาให้สนับสนุนและสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ได้หลากหลาย   ดังนั้นประสิทธิภาพของแต่ละเวบบราวเซอร์จึงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  ดิฉันเองชอบใช้ Firefox เนื่องจากมี addon ที่ทำให้การท่องอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องง่ายไปโดยฉับพลัน  ที่สำคัญ Firefox ยังสามารถตั้งค่าการใช้งานได้สะดวกขึ้น เช่น การตั้งค่ากำหนดให้จดจำ Password ตามเวบไซต์ต่าง ๆ  จำประวัติการท่องเว็บ,ประวัติการดาวน์โหลด,ประวัติการค้นหาและกรอกแบบฟอร์ม,คุ๊กกี้,  แต่มีบางคนกลับเห็นว่า  ความสามารถในการเก็บข้อมูลต่าง ๆ นี้ในเวบบราวเซอร์  เป็นเรื่องไม่ปลอดภัย  เช่น จำ username หรือ password เกี่ยวกับเรื่องการเงิน หรือบัญชี   แต่ก็มีวิธีการลบประวัติเหล่านี้ได้ง่าย ค่ะ  หรือจะตั้งค่าให้ลบ การจดจำ password หรือ username หรือประวัติอื่น ๆ แบบอัตโนมัติหลังการท่องเน็ตทุกครั้งก็ได้   ตามมาดูวิธีการตั้งค่าไม่ให้ Firefox จดจำข้อมูล uesrname password รวมทั้งประวัติการท่องเน็ตกันเถอะค่ะ

ตั้งค่าไม่ให้ firefox จำ username และ password

 

1  เปิดโปรแกรมเวบบราวเซอร์ Firefox > Tools > options

ตั้งค่าไม่ให้ firefox จำ username และ password

2. เมื่อปรากฏหน้าต่าง option >security  > เอาเครื่องหมายถูกหน้า password ออกให้หมด  เสร็จแล้วคลิ๊ก ok เป็นอันเสร็จสิ้นการ setup ไม่ให้ firefox จำ username และ password

setup firefox

3. แต่หากต้องการลบ password เดิมออกด้วย คลิ๊กที่ Saved passords  ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่าง ของเวบไซต์ และจะมี username และ password บันทึกไว้  หากต้องการลบทั้งหมด ก็คลิ๊กเลือก Remove all หากต้องการเลือกลบให้ใช้วิธีคลิ๊กที่ละเวบแล้วเลือก Remove ค่ะ ต่อจากนั้นคลิ๊ก Close และ กลับมาหน้าต่าง option เลือก ok แค่นี้เวบบราวเซอร์ firefox ก็จะไม่จดจำ username กับ password ของเราต่อไปแล้วหล่ะค่ะ Smile

Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
8 มิถุนายน 2555 เวลา 20:12 delete

ขอบคุณมากครับ

Reply
avatar