เล่น Video เป็น wallpaper บนหน้าจอ ด้วยโปรแกรม Vlc media player

ปกติแล้วหน้าจอ Desktop เรามักเป็นรูปภาพน่ารัก ๆ เช่น ภาพเด็ก ภาพดอกไม้  ภาพวิวสวย ๆ ใช่ไหมคะ  แต่วันนี้ดิฉันมีข้อเสนอในการเปลี่ยนหน้าจอ ของเราให้ดุน่าสนใจมากขึ้น  รูปภาพ wallpaper ทั้งหลายหลบไป เพราะ video wallpaper กำลังจะมาค่ะ Smile

การสร้างวีดีโอเป็น wallpaper บนหน้าจอของเราสามารถสร้างง่าย ๆ ที่สำคัญ เป็นวีดีโอที่เราชื่นชอบเองด้วยนะคะ ตามมาดูวิธีการเลยค่ะวิธีการสร้าง Wallpaper ให้เป็นวีดีโอบนหน้าจอ Desktop ใช้ฟรีแวร์ที่หลาย ๆ คนมีติดเครื่องแน่นอน มันคือ Vlc media player ซึ่งเป็นโปรแกรมเล็ก  ๆ แต่ประสิทธิภาพในการทำงานสูง  เพราะหลากหลายความสามารถในการเล่นไฟล์มีเดีย ที่สำคัญสามารถเล่นวีดีโอได้ทุกนามสกุล    โม้มาตั้งนาน เรามาเริ่มการสร้าง Wallpaper ให้เป็นวีดีโอกันดีกว่าค่ะ

vlc media player

1 เปิดโปรแกรม VLC media player ขึ้นมา คลิ๊กที่เมนู เครื่องมือ แล้วเลือกเมาส์ไปที่ เมนุปรับแต่งค่ะ

image

2 ที่หน้าต่างเมนูปรับแต่ง  ให้คลิ๊กเลือก แถบ วีดีทัศน์  ต่อจากนั้น มองด้านขวามือ  ที่คำสั่ง Output  คลิ๊ก Dropdown menu เลือก output เป็นประเภท   Directx(Directdraw) video output เสร็จแล้ว เลือกบันทึก

เปลี่ยน หน้าจอ desktop wallpaper เป็นวีดีโอ

3.กลับไปที่หน้าต่าง vlc media player อีกครั้ง  ให้ทำการเปิดไฟล์วีดีโอที่ชอบใจจากเมนูหลักโดยคลิ๊กที่  สื่อ  เลือก openfile ต่อจากนั้น   ให้ browse เลือกวีดีโอที่ต้องการนำมาเล่น เป็น wallpaper  เราสามารถเลือกวีดีโอได้หลายไฟล์ เพื่อให้เล่นต่อเนื่อง หลังจากได้ไฟล์วีดีโอตามที่ต้องการแล้วเลือก open เป็นการเปิดวีดีโอที่เราต้องการนำมาตั้งเป็น wallpaper

เปลี่ยน หน้าจอ desktop wallpaper เป็นวีดีโอ

 

4.หลังจากเปิดวีดีโอที่เราต้องการนำมาทำเป็น wallpaper วีดีโอก็จะเล่นไปเรื่อย ๆ ให้เราคลิ๊กขวาที่วีดีโอในหน้าต่าง vlc media player ดังรูปด้านบน  เลือก วีดีทัศน์  เลื่อนเมาส์มาคลิ๊กเครื่องหมายถูกที่ set as wallpaper เป็นอันเสร็จการตั้งค่าให้วีดีโอเล่นเป็น desktop wallpaper  ทดลองตั้งค่า video desktop wallpaper ด้วย ด้วยโปรแกรมฟรี VLC  กันดูนะคะ   Red rose

Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
Unknown
AUTHOR
13 เมษายน 2559 เวลา 10:39 delete

มันสามารถตั้งเเบบที่ว่าปิดโปรเเกรม Vlc medai ไปเเล้ว วอลเปเปอร์ยังเป็นวิดิโออยู่มั้ยครับ

Reply
avatar