แก้ปัญหาเปิดไฟล์ที่ Download จากอินเตอร์เน็ตไม่ได้

เคยเจอคำถามนี้บ่อย ๆ ว่าเหตุใด จึงเปิดไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาจาก attactment ใน E-mail ไม่ได้ทั้ง  ๆที่ดาวน์โหลดมาจนครบ 100 เปอร์เซ้นต์  หรือบางคนไปดาวน์โหลดไฟล์ประเภทเอกสาร  ไฟล์อื่น ๆ มา แล้วก็พบปัญหาว่า มันไม่สามารถเปิดได้   เจปัญหานี้ หลายคนเป็นงง ลองมาดูวิธีการแก้ปัญหาแบบง่าย ๆ และใช้ได้ในหลาย ๆ กรณีที่เดียวค่ะ

open file from internet

 

สาเหตุที่เปิดไม่ได้  ก็เพราะว่าโปรแกรมที่ใช้เปิดไม่เหมาะสม หรือไม่สามารถเปิดได้ไงคะ  ดังนั้นวิธีแก้ปัญหา คือต้องใช้โปรแกรมที่เหมาะสำหรับการเลือกเปิดไฟล์งานนั้น ๆ ค่ะ เช่น ไฟล์นามสกุล .doc ก็เปิดด้วยโปรแกรม Microsoft word ส่วนเอกสาร pdf ก็ใช้โปรแกรมจำพวก acrobat reader หรือ Foxit reader เปิด เป็นต้น   สำหรับวิธีการเปิดไฟล์ดังกล่าว   เมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว คลิีกขวาที่ไฟล์นั้น ๆ แล้วคลิีกสำหรับเปิดเป็น Open with ซึ่งคอมพิวเตอร์จะแนะนำโปรแกรมสำหรับเปิดไฟล์ดังกล่าวให้    ดังรูป

แต่ถ้าหากว่ายังไม่ใช่โปรแกรมที่สามารถเปิด ได้  ให้คลิ๊กที่ Choose default program เพื่อเลือกโปรแกรมทีเหมาะสมสำหรับเปิดต่อไปค่ะ  อ่านเพิ่มเติม โปรแกรมที่ใช้เปิดไฟล์ชนิดต่าง ๆ  วิธีการนี้ เป็นวิธีการง่าย ๆ ที่เคยตอบปัญหาหลาย ๆ คน และแก้ไขได้หลายครั้งค่ะ  ทดลองนำไปใช้กันดูนะคะ  Smile

Previous
Next Post »