แปลงภาพนิ่งจาก Powerpoint นามสกุล PPT เป็นภาพเคลื่อนไหว นามสกุล Gif

หากจะนำไฟล์นำเสนอจาก Powerpoint อวดบน Internet อาจจำเป็นต้องแปลงเป็นไฟล์ประเภท Video หรือ ฝากไว้กับเวบฝากไฟล์เช่น Slideshare แต่ถ้าอยากให้สะดวกกว่านั้น  อาจจะแปลงเป็นไฟล์ภาพเคลื่อนไหว ประเภท Gif ก็ได้ นันเป็นอีกหนทางหนึ่งในการนำไฟล์ Powerpoint บนโลกออนไลน์ และเพราะว่าเรียนรู้การเปลี่ยนไฟล์ Slide จากโปรแกรม Powerpoint มาแล้ว จึงได้ต่อยอดด้วยการนำไฟล์จาก Slide โชว์ที่เปลียนจากภาพนิ่ง นามสกุล ppt ในโปรแกรม Powerpoint มาเปลียนเป็นภาพเคลื่อนไหว นามสกุล Gif ที่สามารถเล่นออนไลน์บน Internet ได้ โดยใช้ฟรีแวร์ Photoscape  โปรแกรมในการตกแต่งรูปภาพที่สามารถสร้างภาพเคลื่อนไหวได้ 

ขั้นตอนในการแปลงไฟล์ Powerpoint นามสกุล ppt เป็นไฟล์งานภาพเคลื่อนไหว นามสกุล Gif มีขั้นตอนดังนี้

สร้างรูปภาพจาก พาวเวอร์พอยท์

1ขั้นตอน ที่ 1 เริ่มทำการแปลงไฟล์ Powerpoint จากทุก ๆ สไลด์เป็นรุปภาพ นามสกุล jpg โดยอ่านวิธีการได้ที่ เปลี่ยน slide จาก Powerpoint เป็น รูปภาพ Jpg

 

ภาพเคลื่อนไหว gif ด้วย Photoscape

2. ขั้นตอนที่ 2 ทำการนำรูปภาพจากสไลด์โชว์ในขั้นตอนที่  1 มาสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหว จากโปรแกรม Photoscape อ่านวิธีการได้ที่   ภาพเคลื่อนไหว Gif ด้วย Freeware Photoscape

จาก Trick นี้ก็จะสามารถเปลี่ยนจากสไลด์โชว์ที่เป็นไฟล์งานภาพนิ่ง ppt กลายเป็นภาพเคลื่อนไหว gif ที่สามารถนำเสนอผ่านอินเตอร์เน็ตได้ง่าย ๆ แล้วค่ะ

Previous
Next Post »