เมื่อ Firefox แจ้ง Error ขณะดู Video หรือ Flash Files

เวบบราวเซอร์โปรดคือ Firefox แต่แล้ววันหนึ่งก็เจอปัญหาในการแจ้ง Error ขณะทีดูวีดีโอจาก Youtube แม้แต่ดูใน แถบข้างของเวบบราวเซอร์  Fire media และ บางครั้งก็แจ้ง Error ในไฟล์ Flash จำพวกภาพเคลื่อนไหว เช่น โฆษณาใน adsense หรือ Banner หรือไม่ก็ Video จำพวกแฟลชไฟล์  โดยมีข้อความแจ้งว่า The Adobe Flash plugin has crashed.

ซึ่งวิธีการแก้ไขมีวิธีการดังนี้adobe flash plugin

1. ทำการ uninstall ไฟล์แฟลชปัจจุบันโดยให้ดาวน์โหลด  uninstall_flash_player.exe  มาเพื่อทำการ Uninstall

แก้ปัญหา Adobe flash error

2. ต่อจากนั้นดับเบิ้ลคลิ๊ก  เพื่อทำการ Uninstall  ในช่วงของการติดตั้งให้ปิด Web broswer ทุกตัว  Firefox,chrome,internet explorer ฯลฯ

adobe flash player eror

3. หลังการ Uninstall Flash  11.3 เสร็จสิ้นให้ทำการดาวน์โหลด แฟลชเวอร์ชั่น 10.3 มาติดตั้งแทนที่ โดยดาวน์โหลดได้ที่  install_flash_player_10_plugin.exe    แต่ถ้าหากใครอยากติดตั้งไฟล์แฟลชเวอร์ชั้น 11.2 ให้ดาวน์โหลดได้ที่    Flash Player Archive page  ในที่นี่ขอ นำเสนอวิธีการติดตั้ง แฟลชเวอร์ชั้น 10.3 ค่ะ

ปัญหาไฟล์แฟลชใน firefox

4. หลังการดาวน์โหลดให้ดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อทำการติดตั้งแฟลชเวอร์ชั่น 10.3  ก่อนการติดตั้งให้ปิดเวบบราวบราวเซอร์ทุกตัว เพื่อให้โปรแกรมแฟลชเวอร์ชั่น 10.3  ทำการติดตั้ง

แจ้ง Errror

5.เมื่อทำการติดตั้งโปรแกรมแฟลชเวอร์ชั่น 10.3  เสร็จสิ้น ก็เริ่มต้นใช้งานเวบบราวเซอร์ Firefox ได้ทันที  ต่อไปนี้ข้อความ Error กวนใจก็จะไม่ปรากฏอีกต่อไปค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Previous
Next Post »

2 ความคิดเห็น

Write ความคิดเห็น
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
19 ธันวาคม 2555 เวลา 04:55 delete

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ช่วยได้มากจริงๆ

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
19 ธันวาคม 2555 เวลา 04:57 delete

ขอบคุณนะคะ ช่วยได้มากเลยค่ะ

Reply
avatar