ทำปฏิทิน Calendar ด้วยตนเองแบบง่าย ๆ ด้วยโปรแกรม Photoscape

พึ่งผ่านไปเจอความสามารถของโปรแกรมโปรดของตนเอง  ที่ชอบนำมาแต่งรูป   เคยนำเสนอความสามารถไปแล้วมากมาย เช่น  จับภาพหน้าจอ screen capture ด้วยโปรแกรม Photoscape,การแปลงไฟล์รูปภาพ Convert Picture ด้วย Freeware Photoscape,นำรูปกิจกรรมมาแต่งปกรายงาน ด้วย Freeware Photoscape  นั่นคือ โปรแกรม Freeware  Photoscape  เนืองจากโปรแกรมนี้มีหลายเมนู  ก็เลยใช้งานไม่เคยหมดซะที  วันนี้ว่างเลยทดลองใช้ เมนู การพิมพ์หน้ากระดาษ ซึ่งได้ลองแล้ว  ต้องแอบขำตนเอง มี อะไรดี ๆ แต่ไม่เคยได้ใช้  วันนี้เอามาแบ่งปันด้วยกันค่ะ  มันคือความสามารถพิเศษในเมนู การพิมพ์หน้ากระดาษในโปรแกรม Photoscape คือความสามารถในการสร้างกระดาษ และ สร้างปฏิทิน ได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่คลิ๊ก คุณก้สร้างได้ ไม่เชื่อตามมาดูกันเลยค่ะ

การใช้ photoscape สร้างกระดาษรายงาน

                                       รูปที่ 1 หน้าต่างโปรแกรม Freeware photoscape

การสร้างปฏิทินสำหรับใช้งานด้วยโปรแกรม Photoscape มีวิธีการดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 เปิดโปรแกรมฟรีแวร์ Photoscape ขึ้นมา  คลิ๊กที่ เมนู การพิมพ์หน้ากระดาษ

image

                               รูปที่ 2   แสดงการเลือกรูปแบบของปฏิทิน

ขั้นตอนที่ 2  ที่หน้าต่าง การพิมพ์หน้ากระดาษ  จะมีรูปแบบกระดาษสำหรับให้เราเลือกใช้งาน  พร้อมตัวอย่างการแสดงผล  ซึ่งจะสังเกตได้ว่ามีหลายรูปแบบ ทั้ง รูปแบบกระดาษรายงาน  กระดาษบรรทัด 5 เส้นสำหรับเขียนตัวโน๊ต  หรือแม้แต่ปฏิทินหลาย ๆ รูปแบบ  ซึ่ง หากต้องการใช้งานรูปแบบกระดาษ (paper print ) รุปแบบใด เพียงแค่คลิ๊กที่รูปแบบนั้น ๆ

image

                                      รูปที่  3 การตั้งค่า เครื่องพิมพ์สำหรับใช้งาน

ขั้นตอนที่ 3  หลังได้รูปแบบของปฏิทินตามที่ต้องการ  ให้คลิ๊กเลือกเครื่องพิมพ์ ที่เมนู ตั้งค่าเครื่องพิมพ์ แล้วเลือกเครื่องพิมพ์ที่ต้องการปริ้นปฏิทินที่เราสร้าง ออกมา  คลิ๊ก ok

ขั้นตอนสุดท้าย คลิ๊กที่เมนู พิมพ์ เพื่อทำการพิมพ์รูปแบบปฏิทิน ที่สร้างด้วยโปรแกรม photoscape นั่นเอง    

เห็นไหมคะการทำปฏิทินสำหรับใช้งาน สามารถสร้างได้ง่าย  ๆ  เอามาตกแต่งเพิ่มสีสันด้วยตนเอง อีกสักนิด  ก็สามารถสร้างเป็น ของขวัญในวันสำคัญ ๆ ได้อีกทางค่ะ

Previous
Next Post »