ตั้งค่ายกเลิกการอ่านเอกสาร pdf ผ่านหน้าเวบบราวเซอร์ Google chrome

ในเวบบราวเซอร์รุ่นใหม่ ๆ ล่าสุด จะมีตัวช่วยอ่านเอกสาร pdf ซึ่งมีชื่อว่า Pdf viewer ช่วยให้ผู้ใช้งานเวบบราวเซอร์สามารถเปิดอ่านเอกสาร pdf ผ่าน...

ตั้งค่า Offline ใน facebook chat

เนื่องจาก facebook เป็น Social network ที่ได้รับความนิยมเป็นอันมาก  ดังนั้นเชื่อว่าหลายคนคงจะมีเพื่อนไม่ต่ำกว่า 100 เป็นแน่  เพื่อนแต่ละคน ก...

ลายเซ็นต์อีเมล์แบบ HTLM ด้วย Wisestamp E-mail signature

  หากเพื่อนออนไลน์ท่านใดใช้อีเมล์ของ Gmail ,yahoo, hotmail ,aol mail,windows live  แล้วหล่ะก็ วันนี้ ขอนำเสนอ app เล็ก ๆ ที่ช่วยทำให้อีเมล์...

การใช้งานโปรแกรมฟรีแปลงรูปภาพเป็นไอคอน Imagicon

วันนี้ผ่านไปเจอฟรีแวร์ที่เปลี่ยนรูปภาพนามสกุล BMP, JPG, or PNG ไปเป็นไฟล์ประเภท ico ซึ่งเป็นไฟล์ประเภท Icon  หรือที่เรารู้จักกันว่าเป็นรูปสั...

ประเภทและนามสกุลของไฟล์ชนิดต่างๆ

ประเภทและนามสกุลของไฟล์ชนิดต่างๆ

File Type - ประเภทของไฟล์ หรือ นามสกุลของไฟล์จะเป็นตัวบ่งบอกว่าเป็นไฟล์อะไร สามารถใช้                     โปรแกรมอะไรเปิดได้บ้าง การเรียนรู้...

บันทึกวีดีโอการทำงานในหน้าจอ Desktop ด้วยโปรแกรมฟรี VLC media player

บทความก่อน เคยพูดถึงการใช้งานโปรแกรม Vlc media player มาหลายอย่างแล้ว ตั้งแต่ การจับภาพหน้าจอ   การใช้แปลงไฟล์     การเล่นวีดีโอจาก Youtube ...

จับภาพวีดีโอ snapshot เป็นรูปภาพด้วยโปรแกรมฟรี Vlc media player

บทความครั้งที่แล้วได้นำเสนอ การใช้งานโปรแกรม Vlc media player ในการนำ url จาก Youtube วีดีโอมาเล่นผ่านโปรแกรม Desktop อย่าง Vlc วันนี้ต่อเนื...

เปิดวีดีโอจาก Youtube ในโปรแกรม Vlc Media Player

ใครมักเจอปัญหาเรื่องของการเปิดวีดีโอใน Youtube แล้วมักแจ้ง error flash player crashes บ้างคะ วันนีขอนำเสนออีกแนวทางหนึ่ง  เพื่อลดอาการอารมณ์...