เปิดวีดีโอจาก Youtube ในโปรแกรม Vlc Media Player

ใครมักเจอปัญหาเรื่องของการเปิดวีดีโอใน Youtube แล้วมักแจ้ง error flash player crashes บ้างคะ วันนีขอนำเสนออีกแนวทางหนึ่ง  เพื่อลดอาการอารมณ์เสียในตอนที่ เจอปัญหาแจ้ง error แบบนี้ใน Youtube ค่ะ   วิธีการคือ ดูวีดีโอใน Youtube ด้วย ฟรีแวรื Vlc media player ซะเลย ไม่ต้องเปิดผ่านเวบ บราวเซอร์  ที่แนะนำโปรแกรม Vlc media player ก็เนื่องจากว่าเป็นโปรแกรมฟรี  และมักจะเปิดไฟล์วีดีโอหรือสื่อมัลติมีเดียได้แทบทุกนามสกุล  นอกจากเล่นไฟล์มีเดียแล้ว  โปรแกรม Vlc ยังมีความสามารถอีกมากมาย  ดังนั้นวันนี้เรามาลองดาวน์โหลด Vlc media player มาทดลองใช้งานกันดูไหมคะ

การเปิดวีดีโอจาก Youtube ด้วยโปรแกรม Vlc media player มีขั้นตอนดังนี้

 

ดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ด้วย Vlc media player

1.เปิดเวบไซต์ Youtube เลือก Copy url ของวีดีโอที่เราต้องการนำมาเล่นใน โปรแกรม Vlc media player

ดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ด้วย Vlc media player

2. เปิดโปรแกรม Vlc media player แล้ว  ไปที่เมนุ สื่อ > เปิดกระแสเครือข่าย

การใช้งาน Vlc media player

3 ในหน้าต่างเปิดสื่อ แทบ เครือข่าย  นำ url จาก Youtube  ที่ Copy จากขั้นตอนที่ 1 วางลงไปใน url เครื่อข่าย  แล้วคลิ๊กเล่น  แค่นี้วีดีโอจาก Youtube ที่เราไปคัดลอก url มาก็จะเล่นในโปรแกรม Vlc media player ได้แล้วค่ะ play youtub on vlc media player

4. หากจะทำเป็น Playlists ให้วีดีโอจาก Youtube เล่นต่อเนื่องในโปรแกรม Vlc media player ก็ใช้วิธี Copy url แล้วมาวางใน  เช่นเดิม แต่เปลียนจากคลิีกเล่น เป็น เข้าคิวดังรุปด้านบน

ผังเล่นใน vlc media player

แค่นี้วีดีโอจาก Youtube ที่เรา Copy url มาก็จะเล่นตามลำดับคิวที่เราสร้างไว้  โดยสามารถดูลำดับคิวหรือ Playlists ที่เราสร้างไว้ใน เมนุ มุมมอง > ผังการเล่น 

 

Previous
Next Post »