ดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube,facebook และอื่นๆ เป็น FLV,MP4 และ HD แบบง่าย ๆ บน Firefox

เพื่อนออนไลน์ท่านหนึ่งถามถึงวิธีการดาวน์โหลดวีดีโอจาก Facebook เป็นแบบประเภท HD Format   ดิฉันเองไม่เคยทราบถึงวิธีการ แต่คิดว่า ตนอาจจะพอพบคำตอบช่วยตอบให้ได้ จึงค้นหาข้อมูล ทำให้ได้ไปเจอกับตัวช่วยตัวหนึ่งที่ช่วยดาวน์โหลดวีดีโอจาก ยูทุป ,facbook,metacafe และเวบไซต์แชร์ไฟล์วีดีโออื่น ๆ ได้หลายรุปแบบ FLV,MP4,HD  จึงคิดว่าสมควรจะบันทึกไว้สักหน่อยก็คงดี  เผื่อสำหรับใครที่กำลังคิดหาวิธีดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube และเวบไซต์แชร์ไฟล์วีดีโอื่น ๆ แบบง่าย ๆ ไม่ติดตั้งโปรแกรมใด ๆ เพิ่ม  ใช้เพียงเวบบราวเซอร์ Firefox เท่านั้นเอง
ดาวน์โหลดวีดีโอจาก facebook,youtube ในรูปแบบ hd
                รูปที่ 1  เพิ่ม addon  Flash video downloader
ตัวช่วยที่จะช่วยในการดาวน์โหลดวีดีโอใน Youtube ได้หลายรูปแบบทั้งแบบทั้ง FLV,MP4 และ HD  นั้นเป็น addon ของ Firefox ที่ชื่อว่า Flash video downloader youtube downloader ค่ะ
ดาวน์โหลดวีดีโอจาก facebook,youtube ในรูปแบบ hd
                               รูปที่ 2 เมนูช่วยดาวน์โหลดวีดีโอใน Youtube ให้เป็นรูปแบบไฟล์ประเภทต่าง ๆ
หลังการดาวน์โหลดและติดตั้ง จะมีไอคอนเล็ก ๆ ด้านล่างของวีดีโอใน Youtube เมื่อเราคลิ๊กดาวน์โหลด  ก็จะปรากฏ รูปแบบของไฟล์ประเภทต่าง ๆ ทั้งแบบ FLV,MP4,HD ให้เราเลือกดาวน์โหลด
ดาวน์โหลดวีดีโอจาก facebook,youtube ในรูปแบบ hd
                                รูปที่ 3  การดาวน์โหลดในเวบไซต์ facebook
หากเป็นเวบไซต์อื่น ๆ เช่น facebook ก็จะปรากฏไอคอนให้เลือกดาวน์โหลด  เป็นรูปลูกศรชี้ลงด้านล่าง อยู่ บนเวบบราวเซอร์ ใกล้ ๆ กับ Address bar ดังรูป ที่ 3
ดาวน์โหลดวีดีโอจาก facebook,youtube ในรูปแบบ hd
เมื่อต้องการดาวน์โหลดก็เพียงแค่ คลิ๊กเลือกชนิดของไฟล์ที่ต้องการแล้วคลิ๊กดาวน์โหลด  ไม่ต้องค้นหาโปรแกรมมาติดตั้งเพิ่ม  ไม่ต้องแปลงไฟล์เอง  ก็สามารถดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ,facebook,metacafe และ อื่น ๆ ในรูปแบบ FLV,MP4,HD  ได้แบบง่าย ๆ แล้วค่ะ  อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลด addon  Firefox  ได้ที่ Flash Video Downloader - Add-ons for Firefox

บทความที่เกี่ยวข้อง
 ดาวน์โหลด Video จาก Youtube เป็น Mp3 ,mp4,3gp และ flv บน Firefox
Previous
Next Post »