การดาวน์โหลดและติดตั้ง Google drive ในเครื่องคอมพิวเตอร์

Google drive เป็นบริการฝากไฟล์ จากค่ายยักษ์ใหญ่ Google โดยมีบริการฟรีพื้นที่ใช้งานสำหรับเก็บไฟล์ต่าง ๆ ถึง 5GB ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows, Mac, และ Android. วันนี้มาชวนดาวน์โหลดและติดตั้ง Google drive ในเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อให้ใช้งาน Google drive  ในการ อัปโหลดไฟล์วิดีโอ, ภาพถ่าย, ไฟล์ PDF, Google Docs และอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น โดยโดยการติดตั้ง  Google drive ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา

วิธีการดาวน์โหลดและติดตั้ง Google drive มีวิธีการง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

ดาวน์โหลดและติดตั้ง Google drive

 

ขั้นที่ 1 ไปที่   หน้า Google drive เพื่อดาวน์โหลดติดตั้งเว็บและเรียกใช้การตั้งค่าการดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมsync google drive ในคอมพิวเตอร์

ขั้นที่ 2:เมื่อติดตั้งเสร็จสมบูรณ์แล้วคุณจะเห็นหน้าต่างให้ลงชื่อเข้าใช้ ให้ล็อกอินเข้าใช้งาน โดยใช้ Google account  หรือ Gmail  นันเอง

เริ่มต้นใช้งาน google drive

ขั้นตอนที่ 3 เพื่อที่จะกำหนดโฟลเดอร์สำหรับการเชื่อมโยงใช้งานร่วมกันระหว่างคอมพิวเตอร์และ Google dirve คลิ๊ก Next

เริ่มต้นใช้งาน google drive

ขั้นตอนที่ 4  กำหนดโฟลเดอรืที่จะใช้งานร่วมกัน ( sync) กับ Google drive ที่  Folder location : โดยคลิ๊ก Chang แล้วกำหนดโฟลเดอร์ที่ต้องการ sync

ขั้นตอนที่ 5  เราสามารถกำหนดค่าในการ sync โฟลดเดอร์ที่ Sync options

การตั้งค่า google drive ใน pc

ขั้นตอนที่ 6  หลังกำหนดค่าการเชื่อมโยง (sync) เรียบร้อยแล้วคลิ๊ก start sync  หลังจากนั้นจะปรากฏ ไอคอนเล็ก ๆ  image  อยู่ด้านล่างของ Taskbar สำหรับใช้งาน Google drive  ผ่านเครื่องคอมพิวเตอ์ร์ของเราได้แล้วค่ะ

 

Previous
Next Post »