การแทรกรูปภาพจากสแกนเนอร์ใน Word 2010

เอ ? ไม่เคยใช้ Microsoft office  word 2010 มานาน วันนี้ได้กลับมาใช้งาน นึกงง ค้นหาเมนูแทรกรูปภาพจาก scanner แล้วก็หาไม่เจอ ทุกทีเราใช้คำส...

ยกเลิกการแจ้งเตือนอัพเดทในโปรแกรม Connectify

ปกติใช้ Connectify ในการแชร์อินเตอร์เน็ตจากโน๊ตบุ๊คตัวเก่ง  แต่ทุกครั้งที่เปิดใช้งาน มักจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาแจ้งให้อัพเดท Connectify ทุกคร...

แก้ปัญหาน้ำหมึกไม่ไหลจากแท็งค์มายังตลับหมึกของ cannon

เมื่อวานก่อนได้เจอคำถาม ให้ช่วยเหลือเรื่องเครื่องพิมพ์ cannon ที่ติดแท็งค์  เห็นบอกว่าซื้อมาใหม่ล่าสุด แต่ว่าพิมพ์ไปได้ไม่กี่แผ่น  น้ำหมึกไม...

การใส่รหัสลับในเอกสาร PDF

เคยสร้างเอกสาร pdf แล้วใช้วิธีบีบอัดเป็น zip ไฟล์ ต่อจากนั้นก็ตั้งค่ารหัสผ่าน สำหรับอนุญาตให้ใครเปิดเอกสาร pdf เหล่านี้ได้  แต่ทว่าวันนี้ได้...

การเพิ่มข้อมูลรายละเอียดในไฟล์เอกสาร PDF

หลังจากสร้างเอกสาร pdf จากบทความในเวบบล็อกของตนแล้ว  ดิฉันอยากอัพโหลดเพื่อแชร์ใน Google Drive ดังนั้นจึงอยากเพิ่มเติมรายละเอียดของเอกสาร pd...

การสร้างลายน้ำแบบรูปภาพบนเอกสาร PDF

เอกสาร pdf หากอยากเพิ่มลิขสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ หลายๆ คนมักจะเพิ่ม ลายน้ำ( Watermark) ในเอกสาร pdf เหล่านั้น  โดยส่วนมากมักจะเป็นลายน้ำแบบข้...

แก้ไขปัญหาข้อความ IDM has been registered with fake serial number

ปกติไม่ใช้ idm ในการช่วยดาวน์โหลด จะใช้จริงก็เฉพาะ addon ในเวบบราวเซอร์เท่านั้นที่ดาวน์โหลด เพราะ idm มักจะแจ้งปัญหาบ่อยๆ  เช่น เด้งให้ดาวนโ...

การเคลียร์ cache และ cookies ในบราวเซอร์ Firefox

cache  เป็นหน่วยความจำสำรอง ที่ windows  กันหรือจองที่ไว้ ให้กับโปรแกรม ที่เรารัน อยู่ เวลา กลับมาใชัใหม่เราจะได้เรียกค่า ที่เราตั้งไว...