ตรวจสอบสถานะการรับหรือส่งพัสดุไปรษณีย์ไทย

สั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากเวบไซต์  นึกแปลกใจว่าสั่งไปหลายวันทำไมน๊อ สินค้าน่าจะจัดส่งมาถึงแล้ว รอแล้วรอเล่าเหตุใดมันจึงยังไม่ถึงมือเรา  จึงเข้าไปตรวจเช็คสถานะการส่งพัสดุในเวบไซต์ พบว่าของส่งมาหลายวันแล้ว  จึงเข้าไปสอบถามที่ไปรษณีย์   เนื่องจากบุรุษไปรษณีย์เป็นคนรู้จักกันดี  พอเจอหน้าปุ๊บ ก็ถามปั๊บว่าทำไม นึกแปลกใจเพราะไม่ได้รับเอกสารให้มารับสินค้าที่ไปรษีย์  พอกลับถึงบ้านไปเปิดดูกล่องจดหมาย พบว่ามันพับซ่อนอยู่ด้านในสุด  แล้วตนไม่ได้เปิดดูจึงไม่ได้รับจดหมายดังกล่าว  นี่ดีนะที่ได้ตรวจเช็คสถานะการรับส่งทางเวบไซต์ จึงทราบว่าสินค้ามาถึงแล้ว ไม่งั้นคงได้รอกันเป็นชาติ  วันนี้จึงนำเวบไซต์ตรวจเช็คสถานะพัสดุมานำเสนอค่ะ

 

หมายเลขสิ่งของในพัสดุไปรษีย์ไทย

 

เวบไซต์แห่งนี้เป็นของไปรษณีย์ไทย  มีชื่อว่า  Track And Trace : EMS : Thailand Post : Grasshopper สามารถใช้งานได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ   วิธีการตรวจสอบสถานะการรับส่งสินค้าก็เพียงกรอก หมายเลขสิ่งของ เป็นตัวเลข 13 หลักที่ได้จากใบเสร็จรับเงินในใบส่งของคลิ๊กปุ่มยอมรับ ก็จะทราบสถานะการส่งสินค้า

เช็คสถานะการรับส่งพัสดุ

โดยหมายเลชสิ่งของ จะอยู่ในใบเสร็จรับเงิน  ดังภาพด้านบนนี้ค่ะ   เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจว่าสิ่งของส่งมาถึงหรือมีการรับสินค้าแล้วหรือยัง  เพราะเช็คได้ด้วยเวบไซต์แห่งนี้ค่ะ

Previous
Next Post »