ตั้งค่า Powerpoint ให้จอหนึ่งแสดงผลอีกจอแสดงโน๊ตของ slide

ใช้งานนำเสนอ Powerpoint ไม่บ่อยนัก เพราะทำเมื่อไหร่ มันจืดชืดทุกที ไม่ใช่เพราะโปรแกรมเค้าไม่ดี แต่อิฉันไร้ซึ่งความสามารถในการทำให้มันน่าดูค่ะ    ทุกครั้งจะมีคำถามในใจว่า  ทำอย่างไรน๊อ  เมื่อนำเสนองาน จอที่นำแสดงต่อหน้าผู้ชม ให้มันเล่นได้อย่างที่เราสร้าง  แต่อีกจอให้มันมีโน๊ตคำอธิบายแต่ละจอไว้   ให้เราอ่านได้ไม่สะดุด  แต่คนดูกลับไม่เห็นโน๊ตเหล่านั้น เห็นเพียงงานนำเสนอที่เราต้องการโชว์

image

และแล้วคำตอบก็ปรากฏขึ้นมาให้ทราบวันนี้นี่เอง   ไปเจอในเอกสาร pdf ที่โหลดมานั่งอ่านเล่นๆ แก้เหงา  แต่ได้ประโยชน์ไว้ใช้งานจริงๆ  วิธีการตั้งค่าให้การนำเสนองานออกเป็น 2 จอ  จอหนึ่งเล่นไป อีกจอหนึ่งเราก็เอาไว้อ่านกันนำเสนอพลาด  มีวิธีการตั้งค่าดังนี้ค่ะ

ที่แทบ การนำเสนอภาพนิ่งในโปรแกรม Microsoft Office Powerpoint (slideshow)> คลิ๊กที่ใช้มุมมองของผู้นำเสนอ(Use presenter View) แต่ว่าคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คที่คุณใช้ ต้องรองรับการแสดงผล 2 จอด้วยนะคะ  โดยกำหนดจอหลักและจอรองให้กับโปรแกรม  เมื่อเริ่มนำเสนอ มันจะแสดงสไลด์เต็มจอใหญ่ ส่วนจอของผู้นำเสนอ ก็จะแสดงโน๊ตช่วยจำ เพียงเท่านี้การนำเสนอก็จะราบรื่นไปได้ด้วยดีแล้วหล่ะค่ะ

Previous
Next Post »