saveไฟล์ Microsoft office 2013ลงในDropbox อย่างง่าย

พึ่งจะเริ่มใช้งาน Microsoft office 2013  ดังนั้นจึงได้เริ่มเรียนรู้การใช้งานต่างๆ วันนี้ได้เจอกับความสามารถพิเศษที่ Microsoft office 2013 ใช้งานร่วมกับ cloud service อย่าง One drive และ dropbox ,Google drive ได้เป็นอย่างดี  แต่ต้องมีวิธีการเพิ่ม  Dropbox ลงใน Microsoft office 2013 สักหน่อย  วันนี้จึงนำวิธี เพิ่มเวบไซต์ cloud อย่าง dropbox ลงใน Microsoft office 2013 มาฝาก  ทำให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกเอกสาร จาก Micorsoft word,excle,powerpoint และอื่น ๆ ไปยัง Dropbox ได้แสนง่ายค่ะ

เพิ่ม dropbox ใน Microsoft office 2013

1. ขั้นตอนที่ 1 ให้ดาวน์โหลด ไฟล์นามสกุล .bacth ได้ที่  ดาวน์โหลด Dropbox batch files

เพิ่ม dropbox ใน ไมโครซอฟท์ออฟฟิศ 2013

2. หลังจากดาวน์โหลดเสร็จสิ้น ดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อเริ่มติดตั้ง Dropbox ใน Microsoft office

การบันทึกไฟล์จาก word ใน dropbox ทันที

3. หน้าต่างการติดตั้งจะปรากฏขึ้นในรูปแบบของ Dos  กด Enter

microsoft office 2013

3. ต่อจากนั้นไปที่แหล่งที่เก็บโฟลเดอร์ Dropbox ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ  คัดลอกแหล่งที่เก็บต้นทาง จากภาพ แหล่งที่เก็บโฟลเดอร์ Dropbox ของดิฉันคือ c:\User\aphsara\Dropbox

วิธีเพิ่ม dropbox ใน microsoft office 2013

4. วางแหล่งที่เก็บโฟลเดอร์ Dropbox ลง โดยคลิ๊กขวา เลือกคำสั่งวาง ต่อจาก [promptString] ดังภาพด้านบนแล้วกด Enter

image

5.หากไม่มีอะไรผิดพลาด  จะปรากฏข้อความ The operation completed successully ดังภาพด้านบน  กดปุ่ม Enter เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการวิธีเพิ่ม dropbox ใน microsoft office 2013

กลับไปเปิดโปรแกรม Microsoft office ตัวใด ก็ได้  ดิฉันยกตัวอย่างโปรแกรม Microsoft word ไปที่เมนู  save as> add a place จะเห็นโฟลเดอร์ Dropbox ให้คุณเลือกบันทึกไฟล์งานไปยัง Dropbox แบบง่ายๆ ได้แล้วค่ะ

Previous
Next Post »