วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

ลบโปรแกรม Tencent QQ

วิธีลบ โปรแกรม Tencent QQ
เพราะความชอบลอง  ก็เลยค้นหาโปรกรมใหม่่ๆ มาใช้งานเสมอ ๆ และแล้วก็ได้ของแถมมาจนได้  ของแถมนี้คิดว่าหลายคนกำลังเจอปัญหามันเป็นโปรแกรมประเภทก่อกวน ใครมีติดเครื่องไว้ หงุดหงิดเหลือกำลัง  โปรแกรมที่ว่าคือ Tencent QQ ค่ะเป็นภาษาจีนเสียด้วย เขียนเป็นภาษาจีนว่า 电脑管家  น่าจะแบบนี้หล่ะ  เพราะอ่านภาษาจีนไม่ได้  ดิฉันเองไม่ได้ศึกษาว่ามันมีไว้ใช้ทำอะไร  แต่รู้สึกว่ามันทำให้เครื่องช้า  สิ้นเปลืองทรัพยากรในการทำงานซะเปล่าๆ  เพราะอย่างไรเราก็ไม่ใช้   ดังนั้นจึงทำการลบ  โดยไปทำการลบ ( Remove) ที่ Control panel แต่ครั้น restart แล้วกลับพบว่าโปรแกรมไม่ได้ถูกลบไป  แต่กลับมาอยู่เหมือนเดิมทุกประการ  เอาแล้วไงหล่ะ  งานเข้า….ค้นหาวิธีลบอยู่จึงพบว่า หลายคนเจอปัญหาแบบนี้    และแล้วก็พบวิธีการลบจนได้  วิธีการก็ไม่ยากแต่ต้องมีเทคนิคนิดหนึ่ง  ดังนี้ค่ะ
การลบโปรแกรม fake antivirus
1. ขั้นตอนแรก ก่อนลบ ต้องปิดการทำงานของโปรแกรม Tencent QQ นี้เสียก่อน   โดยคลิ๊กไปที่ Task bar  มุมล่างสุด คลิ๊กขวาไปที่ไปคอน Tencent QQ

วิธีลบโปรแกรม 电脑管家
2. จะปรากฏหน้าต่างของโปรแกรมขึ้นมาเลือกปิดโปรแกรมไปที่เมนูท้ายสุด  ดังภาพ  โดยคลิ๊กที่เมนูดังกล่าว 
วิธีลบโปรแกรม 电脑管家 แบบง่ายๆ
3. เลือกตอบตกลงปิด   คลิ๊กไปที่เมนู ดังภาพด้านบน  จะเป็นการเสร็จสิ้นปิดกระบวนการในการทำงานของโปรแกรม
การลบโปรแกรม QQPCMgr
4. ต่อจากนั้น ไปที่เมนู   strart >mycomputer >programfiles >Tencent   ดังภาพ
วิธีลบ โปรแกรม QQPCMgr
5.  คลิ๊กเข้าไปที่โพลเดอร์  QQPCMgr  ต่อด้วยโฟลเดอร์ 11.4.177……..(เดาว่านี้เป็นรุ่นของมัน  บางคนตัวเลขอาจเปลี่ยนไป )
How to remove Tencent QQ
6. ต่อจากนั้นค้นหาชื่อไฟล์ที่มีชื่อว่า Uninst   จะมีไอคอนเป็นถังขยะไว้ด้านหน้าชื่อไฟล์นี้   ต่อจากนั้นดับเบิ้ลคลิ๊กที่ชื่อไฟล์ Uninst เพื่อลบการติดตั้งโปรแกรม Tencent QQ
How to  Uninstall Tencent QQ
7. ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างดังรูปด้านบน  กดไปที่เมนูดังภาพเลยค่ะ   เพราะอ่านไม่ออกไม่รู้จะบอกว่าอย่างไร  Smile
วิธีลบโปรแกรม ภาษาจีน ไวรัส
8. ถัดมา  ก็จะเปลี่ยนหน้าต่างเป็นสีแดง  ให้คุณติ๊กเครื่องหมายถูกหน้าข้อความทุกข้อ  แล้วคลิ๊กไปที่ปุ่มเมนูสีแดงดังภาพ
วิธีลบไวรัสภาษาจีน
9. จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้กดไปที่เมนูดังภาพ เพื่อยืนยันต้องการจะลบโปรแกรมออก
วิธีลบไวรัสภาษาจีน
10.  ต่อจากนั้นโปรแกรมจะถูก Uninstall  รอจนกระทั่งเจอหน้าต่าง เครื่องหมายถูกปรากฏขึ้น นั่นแสดงว่าการลบการติดตั้งโปรแกรม Tencent QQ หรือโปรแกรม

电脑管家  เสร็จสิ้นแล้ว ให้คุณปิด โดยคลิ๊กไปที่เครื่องหมายกากบาท ที่มุมขวามือของโปรแกรมดังภาพค่ะ

กำจัดไวรัสภาษาจีน
11.  แบบนี้ยังไม่ถือว่าเสร็จนะคะ  เพรดาะว่าโปรแกรมก่อกวน  โปรแกรม 电脑管家  เป็น Fake antivirus นั่นคือโปรแกรมแอนตี้ไวรัสปลอมนั่นเอง   เค้าย่อมมีความสามารถในการฝังแน่นอยู่ในคอมพิวเตอร์คุณแน่นอน  หลายคนบอกวิธีการลบต้องไปค้นหาและลบใน registry ที่ยังตกค้างอยู่   ซึ่งดิฉันว่ามันเป็นเรื่องค่อนข้างยาก  ก็เลยใช้โปรแกรมสแกน adwareที่ มีชื่อว่า  adwcleaner  เป็นผู้ช่วยในการลบ 
โปรแกรมจัดการไวรัส Tencent QQ
12  หลังจากดาวน์โหลดติดตั้ง Adwcleaner และสแกนดูแล้ว พบว่ามี เศษซากของ Tencent QQ  อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์เพียบ  หลังกด Clean เพื่อให้โปรแกรม  Adwcleaner ทำความสะอาดให้แล้ว   ก็ลอง Restart  คอมพิวเตอร์  พบว่าโปรแกรมกวนใจ Tencent QQ  หรือโปรแกรมภาษาจีน 电脑管家  หายไปเรียบร้อย  ใครกำลังเจอปัญหา  ลองใช้วิธีนี้กันดูนะคะ  ดิฉันใช้ได้ผลค่ะ   ส่วนโปรแกรม Adwcleaner หลังเลิกใช้ สามารถกด Uninstall  เพื่อลบการติดตั้งได้ง่ายๆ ค่ะ   ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Adwcleaner ได้ที่ ToolsLib - Downloads - AdwCleaner

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 กันยายน 2559 เวลา 21:18

    ขอบคุณมากครับ ผมก็นั่งทำแล้วทำอีก ไม่ได้ซักที
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ