ดาวน์โหลดวีดีโอและแปลงไฟล์จาก youtube ด้วย RealPlayer

ผ่านไปเจอฟรีแวร์ดี ๆ ที่ Google มีให้ดาวน์ โหลดในชุด Google pack  เห็นแล้วมิรอช้าที่จะต้องนำมาทดลอง   ก็เห็นว่าเป็นฟรีแวร์ฟรี ๆ และดี ๆ ทั้งนั้น  ก็แหมเป็นของจาก Google นี่นา ตราเค้าการันตรีอยู่แล้ว   หลังจากทดลองดาวน์โหลด Windows Media RealPlayer แล้ว จึงได้เห็นข้อดีของโปรแกรมดูหนังฟังเพลงที่มีติดเครื่องไว้ตั้งนานแต่ไม่เคยทราบ  นั่นคือคุณสมบัติในการดาวน์โหลดและแปลงไฟล์นั่นเอง   ลองมาดูความสามารถของโปรแกรม RealPlayer กันดูนะคะ
การดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube ด้วย RealPlayer
 ดาวน์โหลดด้วย realplayer

หลังการติดตั้งโปรแกรม Real Player แล้วลองเข้า address ของ youtube ค้นหาวีดีโอสักเรื่อง ครั้นคลิ๊กเข้าไปดู  นั่นไงจะเห็นมีเมนูเล็ก ๆ คล้าย ๆ กับ IDM  (โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด internet download manager )ให้คลิ๊กดาวน์โหลดวีดีโอนี้ได้เลย   โอ้โห ! ทึ่งแฮะ อย่างนี้คนท่องเวบมือใหม่ สะดวกสะบายตั้งเยอะ
วิธีแปลงไฟล์วีดีโอจาก Youtube ด้วย RealPlayer


1 . เปิดไปที่โฟลเดอร์ของ Real palyer ค่ะ  ไปที่  start > all program> real> real player converter
image
เปิด RealPlayer  converter ขึ้นมา 
image
2. เพิ่มไฟล์วีดีโอที่ต้องการแปลง  โดยมองด้านบนของโปรแกรมจะมีเมนูให้ Add  คลิ๊กที่ add แล้วเลือกไฟล์วีดีโอที่เราต้องการจะแปลงค่ะ   หากไม่คลิ๊กที่ add  อาจจะใช้วิธีการ drag ( ลากไฟล์ ) มาวางตรงกลางของโปรแกรมได้เลย
image
3.  เลือกอุปกรณ์ที่เราต้องการนำไฟล์วีดีโอไปใช้ร่วมด้วย  จะสังเกตว่าหลังจากที่ดิฉันเพิ่มไฟล์ที่ต้องการแปลงเข้ามาแล้ว  จะปรากฏไอคอนเล็ก ๆ บอก ประเภทของไฟล์  และขนาดของไฟล์วีดีโอ ดังภาพด้านบน   เมื่อเพิมไฟล์วีดีโอเรียบร้อย  คลิีกเลือก เมนูถัดไปคือ convert to  เป็นเมนูด้านล่างถัดมา  เมื่อคลิ๊กแล้วจะปรากฏหน้าต่างขึ้นด้านข้างมาให้เลือก ประเภทของอุปกรณ์ที่ต้องการนำไฟล์วีดีโอไปใช้ ( select a device )
image
ให้ คลิ๊กเลือกประเภทของอุปกรณ์ที่ต้องการนำไฟล์วีดีโอไปใช้ร่วม  ดิฉันของเลือก video format ค่ะ เพราะจะเอาไปใช้ในรูปแบบวีดีโอโดยจะ burn ลงแผ่นค่ะ
image
4.หลังเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการนำไปใช้ได้แล้ว ก็เลือกประเภทของไฟล์ที่ต้องการแปลงค่ะ  ดิฉันเลือก wmv  เสร็จแล้วเลือก Ok
image
5. เลือกแหล่งเก็บไฟล์ค่ะ  เมื่อแปลงไฟล์เสร็จแล้วจะเก็บไว้ที่ไหนดี   คลิ๊กเลือกที่ save in ค่ะ
image
6. ขั้นตอนสุดท้าย คลิีกเลือก start สำหรับแปลงไฟล์ได้แล้วค่ะ   แค่นี้ก็เรียบร้อยได้ไฟล์วีดีโอที่เหมาะสำหรับใช้งานให้ตรงกับอุปกรณ์ทีเรา ต้องการใช้แล้ว

ดาวน์โหลดโปรแกรม Realplayer ได้ที่ 
ดาวน์โหลดโปรแกรม RealPlayer โปรแกรมครบถ้วนทั้งดูหนังฟังเพลง ดาวน์โหลด และ แปลงไฟล์


ที่มา อัปสราออนไลน์|โปรแกรมเด็ด,เทคนิคคอมพิวเตอร์น่าใช้ บทความน่ารูู้: แปลงไฟล์วีดีโอด้วย Real player
Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
2 ธันวาคม 2555 เวลา 17:53 delete

พอกด start มันก็โหลดไม่ได้ค่ะ มันให้ซื้ออะ มีวิธีแก้ยังไงบ้างคะ

Reply
avatar