แปลง Mp3 เป็นไฟล์แฟลชเพื่อเล่นออนไลน์ในเวบด้วย Aleo flash mp3 player builder

เคยผ่านไปเจอเวบไซต์หรือเวบบล็อกหลายที่เช่นเวบไซต์ธรรมะ  เวบไซต์ฟังเพลงออนไลน์   สามารถเล่นเพลงผ่านหน้าเวบได้โดยการแปลงเป็นไฟล์เสียงเช่นไฟล์ mp3 เป็นไฟล์แฟลช   ข้อดีคือสามารถฟังออนไลน์ได้โดยทีไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดมาฟัง  เป็นการเพิ่มความสะดวกสะบายให้กับผู้เยี่ยมชมหรือลูกค้า   ดังนั้นวันนี้จึงได้นำความรู้ในการสร้างหรือแปลงไฟล์ mp3 เป็นไฟล์แฟลช นามสกุล flv สำหรับเล่นบนเวบไซต์มาบันทึกและเผยแพร่ค่ะ มาลองดูตัวช่วยในการสร้างไฟล์เสียง mp3 เป็นไฟล์แฟลชกันค่ะ

aleo flash mp3 plyer builder

ตัวช่วยในการแปลงไฟล์เสียง mp3 เป็นไฟล์แฟลช มีชื่อว่า  Aleo flash mp3 player builder เป็นแชร์แวร์ค่ะ ไม่ใช่ฟรีแวร์ ที่เราสามารถดาวน์โหลดมาทดลองใช้ได้

หมายเลข 1 เป็นส่วนของเมนูหลัก
หมายเลข 2 เป็นส่วนของการปรับแต่งเพลง mp3
มาเริ่มต้นสร้างไฟล์ แฟลชด้วย Aleo  flash mp3 player builder กันเลยค่ะ 
  aleo flash mp3 plyer builder
ขั้นตอนแรก ให้เลือกเพิ่มไฟล์เสียง mp 3 ที่เราชื่นชอบที่จะแปลง
image 
ขั้นตอนที่สอง เลือก ผลการแสดงของไฟล์แฟลชที่เราต้องการด้วยการปรับแต่งหมายเลย 2 และ 3 ตามรูปค่ะ
aleo flash mp3 plyer builder 5 
ขั้นตอนที่สาม   plublish ค่ะ เราต้องเลือกก่อนนะคะว่าจะ plublish เสร็จแล้วเก็บไว้ที่ไหน folder ใด ที่หมายเลข 2 จะให้ plublish เป็นไฟล์นามสกุลอะไร swf หรือ flv หรือ mp3 หลังจากนั้นเลือก plublish หมายเลข  1
aleo flash mp3 plyer builder 4
เอาหล่ะเรียบร้อยมาดูผลลัพธ์ที่ได้กัน
aleo flash mp3 player builder
หมายเลข 1 นั่นคือไฟล์ที่แปลงได้ค่ะ ไฟล์เหล่านี้เราต้อง อัพโหลดขึ้นเวบ หรือ host ที่เก็บไฟล์ของเรานะคะ   ส่วนหมายเลข 3 และ 4 เป็น code ที่เราเอาไปวางในเวบหรือบล็อกของเราค่ะ บริเวณที่ทำสีเหลืองไว้นั่นคือเราต้องเปลี่ยนนะคะ ตอนที่เราอัพขึ้นเวบหรือบล็อกไว้ที่ไหนนั่นหล่ะเราต้องเปลี่ยนเป็นตัวนั้นก่อนที่จะวาง   ยกตัวอย่างเช่น ดิฉันนำเข้ามาวางใน blogspot นี้  ดิฉัน upload  ไฟล์ นามสกุล .swf ขึ้นไว้กับ google เพราะจะใช้แค่ไฟล์เดียว โดย upload ไว้ที่ google site

 

 

 

 

Previous
Next Post »