มาสร้าง E-mail signature ด้วยการเพิ่มรูปภาพ Feed จากบล็อก และ Tweet จาก Twitter

image

ทุกครั้งที่ส่ง E-mail ก็จะมีลายเซ็น (E-mail signature ) รูปถ่ายพร้อมสถานะการอัพเดทเวบบล็อกของตนเป็น Rss feed ติดไปด้วยทุกครั้ง   เพื่อนบางคน ถามว่ามันคืออะไร  ต้องอธิบายสักนิด  เพราะหลาย ๆ คนไม่เคยได้ใช้ลายเซ็นแนบท้ายอีเมล์กันสักเท่าไหร่นัก  โดยส่วนมาก ลายเซ็นระบุเราข้อมูลเกี่ยวกับตัวเรา ที่ต้องการให้ผู้รับ หรือลูกค้าทราบ เช่น  ชื่อ เบอร์โทรศัพท์, E-mail ,social network ที่ตนเป็นสมาชิกอยู่ เช่น facebook,twitter,google plus เป็นต้น  นั่นแสดงว่า ลายเซ็นในอีเมล์ที่แนบท้ายทุก ๆ ครั้งที่ส่ง อาจเป็นช่องทางหนึ่งทีทำให้ลูกค้า  เพื่อน หรือ ผู้ที่เราต้องการติดต่อด้วย  สามารถเลือกช่องทางในการติดต่อเราได้สะดวกขึ้น  ดิฉันเองในฐานะของ blogger มักจะนำ rss feed มาแสดงในลายเซ็นด้วย  เพราะนั่นเป็นการแจ้ง บทความล่าสุดในเวบบล็อกของตน   อาจทำให้ผู้รับอีเมล์สะดุดตา บทความ และคลิ๊กเข้ามาที่เวบบล็อกได้  นอกจาก rss feed ในเวบบล็อก ก็ยังมี tweet ล่าสุด ซึ่งเราสามารถเพิ่มในลายเซ็นได้   ….ว่าแต่ว่า  หากจะมีสร้างลายเซ็นขั้นเทพแบบนี้อาจจะเสียเวลาไม่ใช่น้อย   วันนี้ดิฉันขอแนะนำเครื่องมือดี ๆ สร้างลายเซ็นแบบง่าย ๆ นั่นคือ Wisestamp E-mail signature  ซึ่งเป็นเครื่องมือเล็ก ๆ ที่สามารถใช้ร่วมกับเวบบราวเซอร์ Firefox,Google Chrome , โดยสามารถสร้างลายเซ็นแนบท้ายได้เฉพาะอีเมล์ของ Gmail,hotmail,yahoo เท่านั้น แต่ถือได้ว่าเป็นครืองมือทรงพลังสำหรับการตลาดเลยทีเดียว

ลายเซ็นในอีเมล์

หลังการติดตั้ง  Wisestamp เรียบร้อยแล้วทุกครั้งที่ส่ง E-mail จะมี Icon เล็ก ๆ สำหรับการแก้ไข หรือสร้างสรรค์ลายเซ็นให้โดนใจเรา  ลายเซ็นในอีเมล์

หากเราต้องการแทรกรูปภาพ  เพียงแต่คลิ๊กปุ่มแทรกรูปภาพ  อาจเลือก upload จาก เครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ นำมาจาก url จากเวบไซต์

WiseStamp

หากต้องการเพิ่มข้อความ tweet จาก twitter หรือ Rss จาก feed  ก็เพียงคลิ๊ก Add app แล้วเติม url จาก twitter หรือจากเวบบล็อกลงไป  แค่นี้ Wisestamp ก็จะแสดงการอัพเดททุก tweet และ บทความในลายเซ็นเรียบทุกครั้งไป   นอกจากนี้ยังมี app เด็ด ๆ ช่วยงานด้านการตลาดอีกเยอะ  อ่านข้อมูลและเริ่มต้นสร้างลายเซ็นแนบท้ายอีเมล์สวย ๆ ได้ที่  Wisestamp.com

การใช้งาน WiseStampe ในการสร้างลายเซ็นในอีเมล์

Previous
Next Post »