Extract ไฟล์ zip หรือ rar ใน Google Docs ก่อนเลือกดาวน์โหลด

ใครเคยเจอปัญหา ดาวน์โหลดไฟล์ zip หรือ rar ที่ได้มา ครั้นพอเปิดแล้ว กลับไม่มีเนื้อหาหรือไฟล์ที่ต้องการใช้งานบ้างไหมคะ ? วันนี้ดิฉันมีตัวช่วยมานำเสนอค่ะ   เพราะเคยเจอปัญหานี้บ่อย ๆ การแก้ปัญหาก็ใช้วิธีการแตกไฟล์ extract แบบออนไลน์ไปเลยค่ะ  แล้วค่อยเลือกดาวน์โหลดเก็บมาไว้ใช้งาน  นอกจากนี้ยังเป็นการแก้ปัญหาไวรัส วายร้ายไปในตัวได้อีกด้วยหล่ะ   ตัวช่วยที่ขอนำเสนอ  ก็คือบริการดี ๆ ของ Google ค่ะ นั่นคือ Google docs ยังไงหล่ะค่ะ  บางคนอาจจะนึกทำหน้างงว่า Google docs แตกไฟล์ Extract zip หรือ rar ได้ด้วยหรือ ได้แน่นอนค่ะ ตามมาดุความสามารถพิเศษของ Google ตามมาดูความสามารถของ Google กันหน่อยค่ะ

image

               รูปที่ 1 แสดงหน้าต่าง Google viewer สำหรับดุไฟล์แแบบออนไลน์

ขั้นตอนสำหรับการ Extract zip ไฟล์ หรือ rar ไฟล์แบบออนไลน์

1. เริ่มต้นด้วยการ เปิดเวบ Google Docs viewer. ต่อจากนั้น Copy url ของ ไฟล์ zip หรือ rar วางลงใน ช่อง Enter a doucment url below…….

2. คลิ๊ก Generate link รอสักครู่จะปรากฏ ลิงค์สำหรับส่งให้เพื่อนทางอีเมล์ หรือ วางในเวบไซต์/เวบบล็อก   เหลือบลงมาดูเมนูท้ายสุด  To view now ,click heare

image

3. เพื่อทำการ extract ไฟล์ที่ถูกบีบอัพอยู่ใน zip หรือ rar ไฟล์ จาก Url ที่ Copy มาให้คลิ๊ก  click here  เพื่อทำการ แตกไฟล์ดังกล่าว

4, รอสักครู่ก็จะปรากฏรายละเอียดของไฟล์ zip หรือ rar ดังกล่าว  เราสามารถเลือกดาวน์โหลด หรือทำการบันทึกไว้ใน Google docs ได้เลยค่ะ

Previous
Next Post »