การประยุกต์ใช้เครื่องมือ Clone stamp แต่งภาพในโปรแกรม Photoscape

โปรแกรม Photoscape เป็นฟรีแวร์ที่ใช้งานได้ง่าย  สามารถแต่งภาพได้หลากหลาย พอ ๆ กับโปรแกรมแต่งภาพขั้นเทพ อย่าง Photoshop ที่ไม่ฟรี แถมกินพื้น...

Karaoke ทำเอง by JetAudio

เคยใช้โปรแกรม JetAudio ในการแปลงไฟล์มาแล้ว  แต่ยังไม่เคยเขียนในเรื่องการเอามาลองทำเป็น Karaoke แบบง่าย ๆ ดูบ้าง  วันนี้เลยขอนำเสนอความสามารถ...

เปลี่ยน slide จาก Powerpoint เป็น รูปภาพ Jpg

วิธีการนำเสนอ slide จาก powerpoint บนอินเตอร์เน็ต นอกจาก แปลง powerpoint เป็นไฟล์วีดีโอ เล่นออนไลน์บน Youtube โดยใช้โปรแกรม Windows live mo...

ตัดต่อวีดีโอด้วย Windows Live Movie maker

วันนี้อยากลองเอาวีดีโอที่ถ่ายไว้  อัพโหลดขึ้นโชว์บน Youtube แต่ว่า อยากตัดบางส่วนออก จึงหาโปรแกรมที่ช่วยในการตัดต่อวีดีโอ เพื่อตัดบางส่วนของ...

แบบทดสอบทั้ง Off Line และ Online ด้วยโปรแกรม Hotpotatoes

แบบทดสอบทั้ง Off Line และ Online ด้วยโปรแกรม Hotpotatoes

เพราะอยากสร้างแบบทดสอบออนไลน์ จึงได้ตระเวนหาโปรแกรมช่วยสร้างอยู่นานสองนาน  ครั้นมาได้เจอ Wondershare quiz builder ก็ชอบใจมากมาย  แต่คราวนี้...

การสร้าง Web Banner ด้วยโปรแกรม Photoscape

โปรแกรม Photoscape เป็นโปรแกรมประเภท Photoeditor ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  นอกจากเป็นฟรีแวร์  ความสามารถที่หลากหลาย  หลายฟังก์ชั่น ทำให...

ซ่อน Files หรือ Folder ให้เป็นความลับแบบง่าย

การซ่อน Files หรือซ่อน Folder มีหลายวิธี บางคนใส่รหัสไว้ โดยใช้ software หรืออาจจะใช้วิธีการบีบอัดไฟล์แล้วใส่ password แต่วันนี้มาขอนำเสนอวิ...

สาเหตุหลักที่ทำให้เครื่อง PCเสียหาย

  สาเหตุที่ทำให้เครื่องพีซีเกิดความเสียหาย เพราะเคยได้รับฉายาจากเพื่อน ๆ ตั้งแต่สมัยเรียนว่า “ อีดำดอทคอม “ เมื่อเป็นสาวขึ้นมาอ...

เปลี่ยนชื่อ Rename ภาพคราวละมาก ๆ ด้วยโปรแกรม ACDsee

เคยนำเสนอความสมารถในการใช้งานโปรแกรม ACDsee มาแล้วโดยใช้สำหรับ การย่อไฟล์รูปภาพ (resize image) คราวละมาก ๆ มาแล้ว วันนี้มาลองใช้โปรแกรม ACD...

เปลี่ยนชื่อรูปภาพ Rename picture คราวละมาก ๆ แบบง่าย ไม่ต้องใช้โปรแกรมใน Windows 7

มีไฟล์รูปภาพมากมาย  เนื่องจากได้รับผิดชอบให้ทำหน้าที่ถ่ายรูปในกิจกรรมต่าง ๆ ครั้นได้รุปภาพมาเยอะ ๆ ก็อยากจะเปลี่ยนชื่อรุปภาพเหล่านั้น  แล้วเ...

แปลงไฟล์รูปภาพ RAW เป็น JPG โดยฟรีแวร์ PHOTOSCAPE

  ไฟล์รูปภาพประเภท  RAW เป็นไฟล์รูปภภาพ โดยรูปแบบการจัดเก็บไฟล์ภาพที่ได้จากการบันทึกข้อมูลของภาพผ่านทางตัวเซ็นเซอร์ของกล้องโดยที่ไม่ผ่านกา...

ใส่รหัสผ่าน (password) ป้องกันให้สมุดงานใน Excel 2007

เคยมีไฟล์งาน Excel ที่อยากปิดเป็นความลับ  หรือใช้เฉพาะกลุ่มบ้างไหมคะ อาจมีสาเหตุมาจากว่า  กลัวมีใครมาแก้ไขให้ข้อมูลดังกล่าวเสียหาย  หรือเห...

จับภาพหน้าจอ screen capture ด้วยโปรแกรม Photoscape

โปรแกรมฟรีน่าใช้คือ โปรแกรม Photoscape เป็นโปรแกรมที่มากมายความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภาพ  จัดหน้า รวมภาพ สร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยโปรแกร...

นำรูปกิจกรรมมาแต่งปกรายงาน ด้วย Freeware Photoscape

ปกรายงานเป็นจุดแรกที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชม  เนื่องจากต้องทำรายงานหลายเรื่อง  แต่ละเรื่องล้วนเล่าถึงกิจกรรมที่ตนเองเคยผ่าน  และรวบรวมกิจกรรม...

แก้ปัญหาเปิดไฟล์ที่ Download จากอินเตอร์เน็ตไม่ได้

เคยเจอคำถามนี้บ่อย ๆ ว่าเหตุใด จึงเปิดไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาจาก attactment ใน E-mail ไม่ได้ทั้ง  ๆที่ดาวน์โหลดมาจนครบ 100 เปอร์เซ้นต์  หรือบางคน...

การตั้งค่าคอมพิวเตอร์ในการเชื่อมต่อออกโทรทัศน์ใน windows 7

หลังจากต่อสายสัญญาณในการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ไปยังโทรทัศน์เรียบร้อยแล้ว  ปรากฏว่ายังไม่เห็นภาพผ่านจอทีวี  หรือเห็นภาพแต่มีภาพ ยืดขยาย ไม่สมส่...