เพิ่มเครื่องมือแต่ง Desktop ให้ Windows 7 น่าใช้ขึ้นอีกนิด

 

gadget desktop

ผ่านไปเจอ หน้าจอเครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อน  มี เครื่องมือ (Gadget ) น่าใช้มากมาย เช่น มีปฏิทินน่ารัก แถมสไลด์โชว์ เป็นรุปผลัดกันเล่นอยู่หน้าจอ Desktop ถามเพื่อนถึงวิธีการปรับแต่ง  เพื่อนแนะนำให้ว่า มันเป็น Gadget ที่สามารถดาวน์โหลดได้จากอินเตอร์เน็ตแบบง่าย ๆ แถมใช้ได้กับ ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ที่ดิฉันใช้งานอยู่   เมื่อทราบจึงได้เริ่มปรับแต่ง Desktop ของตนซะหน่อย เอาให้น่าใช้ขึ้นกว่านี้สักนิด  ตามมาดูวิธีการเพิ่ม  gadget เพื่อปรับแต่ง Desktop ใน ระบบปฏิบัติการ Window 7 กันหน่อยค่ะ

desktop gadgets gallery

                                        รูปที่ 1 หน้าต่างการค้นหา Desktop gadget

1. ที่ปุ่ม start image  ใน Windows 7 คลิ๊กหนึ่งครั้งจะปรากฏ ช่องให้ค้นหาโปรแกรม พิมพ์ค้นหา คำว่า gadget หรือ desktop gadget  ก็จะปรากฏผลการค้นหา เป็น  Gadget ทั้งหมด ใน คอมพิวเตอร์ คลิ๊ก Desktop gadget Gallery ดังรูปที่ 1

ระบบปฏิบัติการ windows 7

                             รุปที่ 2  เครื่องมือขนาดเล้ก (Gadget ) ให้เลือกใช้ใน win7

 

2. หน้าต่าง Desktop gadget ปรากฏขึ้น  หากต้องการเพิ่ม Gadget ตัวใดใน Desktop ก็วิธีดับเบิ้ลคลิ๊ก ก็จะทำให้ Gadget ดังกล่าวปรากฏในหน้าจอ ( Desktop ) เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเรียบร้อยแล้วค่ะ

ระบบปฏิบัติการ windows 7

รูปที่ 3  บริการดาวน์โหลด Gadget เพิ่มเติมจากเวบไซต์

3. หากต้องการ Gadget ที่มากขึ้น ให้คลิ๊กที่ข้อความ Gadget more gadgets online   ลิงค์ข้อความดังกล่าวจะเชื่อมโยงกับ  เวบไซต์ ของ Windows ให้เราเข้าไปเลือกดาวน์โหลด Gadget มาใช้งานได้เพิ่มเติม

ทั้งหมดเป็นวิธีการเพิ่ม Gadget บน Desktop ในระบบปฏิบัติการ windows 7 ทำให้ สามารถใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ได้สะดวกสะบาย แถมช่วยงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ดีที่เดียวเชียวหล่ะ

Previous
Next Post »