การเปลี่ยนภาพ (Background) หน้าจอก่อนเข้าสู่ระบบ Log on ใน Windows 7

ใครเกิดเบื่อภาพหน้าจอ( background )เครื่องคอมพิวเตอร์ตอน Logon ใน windows 7 บ้างคะ วันนี้ผ่านไปอ่านเจอบทความจากเวบต่างประเทศแห่งหนึ่ง ที่นำเสนอเรื่องนี้ แต่ดิฉันขอเลือกใช้วิธีการง่าย ๆ แบบใช้โปรแกรมในการเปลี่ยน background และโปรแกรมที่นำเสนอเป็นโปรแกรมฟรีขนาดเล็ก  มันคือLogon Changer for Windows 7 v1.1 by Tweaks.com  เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการเปลี่ยนรูปภาพ (background) หน้าจอแบบง่าย ๆ ทีไม่ต้องใช้วิธี manual ให้ยุ่งยากอะไร    วันนี้เก็บวิธีการเปลี่ยนรูป(background)เดิม ๆ ในหน้าจอระหว่างที่จะ Log on เข้าใช้งานในระบบปฏิบัติการ windows 7 ให้แจ่มไฉไล ช่วยให้ชีวิตสไปร์ทไม่น่าเบื่อ  ด้วยวิธีการง่าย ๆ ใน ระบบปฏิบัติการ windows 7 ค่ะ

เปลียน background login ใน windows 7

วิธีการเปลียนภาพหน้าจอก่อนเข้าสู่ระบบ Log on ในระบบปฏิบัติการ Windows 7 มีวิธีการดังนี้

ขั้นตอนแรกไปดาวน์โหลดโปรแกรมสำหรับใช้งานมาใช้  โปรแกรมนี้มีชื่อว่า Logon Changer for Windows 7 v1.1 by Tweaks.com  เป็นฟรีแวร์ค่ะ  รับรองว่าใช้งานง่าย

โปรแกรม Logon change for windows

ขั้นตอนที่ 2 หลังการดาวน์โหลดให้แตกไฟล์ที่ได้ ดับเบิ้ลคลิีกที่ โปรแกรมสำหรับติดตั้ง Tweaklogon.exe

image

ขั้นตอนที่ 3 จะปรากฏหน้าต่างของโปรแกรมขึ้นมา  คลิีกที่ Change logon screen   เลือกรูปภาพ(background) ที่ต้องการในการ Logon เข้าสู่คอมพิวเตอร์  แล้วคลิ๊ก open

 

โปรแกรม Logon change for windows

ขั้นตอนที่  4  รอสักครู่จะปรากฏหน้าต่างแจ้งว่า New logon background successfully,installed แสดงว่ารุปภาพ(background)ในหน้าต่าง Logon ถุกเปลี่ยนไปเรียบร้อย  ทดลองดูผล ได้จากการคลิีกเมนู test ในหน้าต่างโปรแกรม  หากยังไม่พอใจรูปภาพ(backgroun)ดังกล่าว สามารถย้อนกลับคืนภาพเดิมด้วยการคลิ๊กที่ Revert to Default Logon screen

เสร็จแล้วค่ะ วิธีการง่าย ๆ ในการเปลี่ยนรุปภาพ (Background ) ในหน้าต่าง Logon ในระบบ windows 7 ยิ้ม

Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น