ต่อเสียงเพลงในไฟล์เดียว ด้วย Nero wave editor

เสียหน้าเล็กน้อยกับการตอบคำถาม  เพื่อนที่เข้ามาถามปัญหาในการเพิ่มเสียงเพลง ลงในโปรแกรม picasa  อยากทราบว่าใส่เพลงลงไปในโปรแกรมเพื่อทำสไลด์โชว์ได้กี่เพลง  อยากแทรกเพลงลงหลาย ๆ เพลงจะทำอย่างไร ?  โปรแกรม picasa มันแทรกไฟล์เพลงได้แค่ไฟล์เดียว ดิฉันจึงค้นหาอีกวิธีที่จะแทรกไฟล์เพลงให้ได้หลาย ๆ เพลงลงใน picasa มาบันทึกไว้  เป็นการแก้ตัว   หากว่ามันแทรกไฟล์เพลงได้แค่ไฟล์เดียว เราก็นำไฟล์เพลงหลาย ๆ ไฟล์ เหล่านั้นมาต่อกันเป็นไฟล์เดียว  แล้วค่อยแทรก  นี่ก็เป็นอีกวิธีการแก้ปัญหาอีกวิธีการหนึ่งค่ะ

วันนี้เลยเก็บเอาโปรแกรมที่มีอยู่ติดเครื่อง Nero wave editor มาร่วมแชร์ในการนำไฟล์เสียงเพลงมาต่อกัน เป็นไฟล์เสียงยาว ๆ และหลาย ๆ เพลง  ตามมาดูวิธีการกันค่ะ

ต่อเพลงด้วย nero

1. คลิก Start >> Programs >> Nero>> Nero Wave Editor

ต่อไฟล์เสียงด้วย nero

2. ปรากฏหน้าต่างโปรแกรม Nero Wave Editor คลิกเลือกเมนู File >> Open ต่อไฟล์เสียงด้วย nero

3. จะปรากฏหน้าต่างของ Open ให้เลือกโฟลเดอร์ที่เก็บเพลงและไฟล์เพลงที่ต้องการ จากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม Open โปรแกรมจะทำการโหลดเพลงที่ต้องการแสดงเป็นกราฟในหน้าต่างของโปรแกรม  เป็้นหน้าต่างไฟล์งานที่ 1 

4  และเปิดไฟล์เพลงที่จะเอามาต่ออีกหน้าต่างหนึ่งไว้  เป็นอีกไฟล์เพลงหนึ่ง จะได้เป็น 2 หน้าต่าง ดังรูปที่ 2  

5. เลือกหน้าต่างไฟล์เพลงที่ต้องการจะนำมาต่อ คือหน้าต่างไฟล์เพลงที่ 2  ในข้อ 4  คลิกเมนู Edit >> Select All หรือกดแป้น Ctrl+A  หรือหากต้องการเลือกช่วงใด ช่วงหนึ่งของเพลง ก็เลือกคลุมดำไว้

copy เสียงเพลงใน nero

6. คลิกเมนู Edit >> Copy

7. จากนั้นย้อนกลับมาดูที่เมนูในหน้าต่างของไฟล์เพลงที่จะเป็นไฟล์เสียงเริ่มต้นคือหน้าต่างที่ 1   ไปที่เมนู Edit เลือกคลิก Paste เพื่อวางไฟล์เพลงที่เรา Copy มาต่อกัน

8. หากต้องการนำไฟล์เพลงที่ 3 มาต่อ ก็ทำการเปิดหน้าไฟล์งานเพิ่มขึ้นอีก ตามขั้นตอนที่ 4-7 อีกครั้ง จนกว่าจะได้ไฟล์เสียงเพลงครบถ้วนตามต้องการ

ดูที่แถบด้านล่างของหน้าต่างโปรแกรมในช่องของ Viewed: จะแสดงเวลาว่าเพลงที่เราเพิ่มเข้าไปทั้งหมด ใช้เวลาในการเล่นเท่าใด

9.อย่าลืมบันทึกไฟล์งานที่ได้ที่เมนู save ด้วยหล่ะ

แค่นี้ก็จะได้ไฟล์เสียงเพลงที่มีหลาย ๆ เพลง ในไฟล์เดียวเก็บไว้ใช้งานแล้วค่ะ

Bye Bye   อ่านแล้วอาจงงนิด ๆ แต่ถ้าลงมือทำแล้วก็ไม่ยากแน่นอนค่ะ

เครดิต :http://my.nero.com/index.php?__path=Blog%3A%2F%2FDisplayBlogComposite%2Fmrchuck999%2F7200608#0

Previous
Next Post »

8 ความคิดเห็น

Write ความคิดเห็น
Unknown
AUTHOR
5 กันยายน 2556 เวลา 00:53 delete

ทำได้นะคับ แต่ทำไมเวลาเปิด เสียงมัน มีแบบว่าสะดุดอะ
แต่ตอนกดลองฟังที่ยังไม่ได้เซิฟ มันก็ปกติ

Reply
avatar
aphsara
AUTHOR
5 กันยายน 2556 เวลา 07:25 delete

อาจต้อง drag ช่วงไฟล์เสียงระหว่างรอยต่อให้เชื่อมทับกันอย่านำมาแค่ต่อกันค่ะ อาจจะทำให้เกิดการสะดุดตรงรอยต่อ โปรแกรมรวมไฟล์เสียงมีอีกตัวที่น่าใช้เป็นฟรีแวร์คือ Format factory ค่ะ รวมเสียงเพลงเข้าเป็นไฟล์เดียวด้วย Format factory

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
12 ตุลาคม 2556 เวลา 19:13 delete

ขอโทดนะค่ะ คือ ทำตามขั้นตอน แต่ทำไมพอจะแทรกไฟล์ มันถึงขึ้นว่า "รุปแบบการสุ่มของคลิปบอร์ดไม่ตรงกับรุปแบบการสุ่มของข้อมูล" ค่ะ มันคืออะไรค่ะ TT

Reply
avatar
aphsara
AUTHOR
12 ตุลาคม 2556 เวลา 23:55 delete

ดิฉันเองไม่เคยเจอปัญหานี้ แต่ค้นจาก internet เค้าแนะนำว่าให้ ลบ temp ไฟล์ออกให้หมด ค่ะ ดูตามบทความนีเลยค่ะ เพิ่มความเร็วให้ Windows 7 ด้วยการลบ Temporary Files ทดสอบดูนะคะ

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
10 พฤศจิกายน 2556 เวลา 03:10 delete

พอนำเอาเพลงที่2มาต่อแล้ว เพลงที่หนึ่งเสียงหายไปเลยค่ะ ไม่ทราบว่าแก้ไขได้ไหมคะ

Reply
avatar
aphsara
AUTHOR
11 พฤศจิกายน 2556 เวลา 06:56 delete

ดูระหว่างรอยต่อที่เป็นเส้นหยัก ๆ หน่ะค่ะ อาจเป็นเพลงที่ 2 ไปแทรกทับเพลงที่ 1 ทำให้เพลงแรกเสียงหายไป โปรแกรมรวมเสียงที่เป็นฟรีแวร์ และน่าใช้อีกตัวอยากแนะนำคือ Format factory ค่ะ ลองดูวิธีการ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ http://www.aphsara.com/2013/07/format-factory.html

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
11 สิงหาคม 2558 เวลา 22:46 delete

พี่ค่ะมันไม่สามรถเอาเพลงมาลงในหน้าNero Wave Editorได้ กดไปที่File >> Open พอเลือกเพลงเอามาลงมันบอกขึ้นว่า"เกิดข้อผิดพลาดในขณะการเปิดไฟล์"พอจะมีวิธีแก้ไหมคะ

Reply
avatar
aphsara
AUTHOR
13 สิงหาคม 2558 เวลา 07:44 delete

ลองเปลี่ยนชื่อเพลงเป็นภาษาอังกฤษนะคะ แล้วไฟล์เพลงที่จะเอามาใช้งานมันเป็นไฟล์ประเภทไหน nero ใช้ตัดต่อไฟล์เสียงประเภท MP3 และ WAV ค่ะ

Reply
avatar