นำภาพสีทำให้เป็นลายเส้นสำหรับวาดและระบายสีแบบง่ายๆ

เห็นภาพน่ารัก ๆ บนเวบไซต์หลายแห่งอยากเอามาเป็นแบบ ให้เด็ก ๆ ได้วาดตาม หรือระบายสีตามจินตนาการดูบ้าง  จึงค้นดูวิธี  เห็นบางคนใช้โปรแกรม Photoshop ดิฉันเองเป็นส่ายหัว เพราะ ดิฉันใช้ Photoshop ไม่เป็น แต่งรูปทำได้แค่ กิ๊กกิ๊ก กอก ๆ พอกะเทิน  แต่ดูจากการใช้งานใน Photoshop เลยจับมาเลียนแบบ บนเวบไซต์ออนไลน์ที่ดิฉันมักใช้สำหรับปรับแต่งภาพเป็นประจำ ปรากฏว่าได้ผลแฮะ  ผลงาน สามารถที่จะนำมาพิมพ์ให้เด็ก ๆ ได้ลากเส้นตาม ได้ระบายสีได้ แม้ไม่ขั้นเทพ แต่ใช้ได้จริงค่ะ
image
1.  สำหรับเวบไซต์ที่ดิฉันนำมาทำเป็นภาพลายเส้นให้เด็ก ๆ ได้ระบายสีจากภาพสีบนอินเตอร์เน็ต คือ เวบไซต์ Pixlr  หลังเปิดเวบไซต์ คลิ๊กที่ Open Image form url เพราะ ดิฉันนำภาพมาจากอินเตอร์เน็ต หากใครจะอัพโหลดจากคอมพิวเตอร์ไปทำภาพลายเส้น ก็เลือก Open image form computer ค่ะ
image
2. คัดลอก url ของรูปภาพมาใช้งาน โดยคลิ๊กขวา เลือก Copy Image location หรือหากใครต้องการสะดวก นำไว้ใช้ครั้งต่อต่อไป แนะนำให้ติดตั้ง Add on บน เวบบราวเซอร์ที่ชื่อ Open IT Online พอเจอรุปภาพไหนถูกใจสามารถเปิดแล้วปรับแต่งที่เวบ Pixlr ได้ทันที อ่านเพิ่มเติมได้ที่บทความนี้ค่ะ  http://www.aphsara.com/2012/01/open-it-online.html
image
3 นำ url ที่ได้วางลงในหน้าต่าง Open image url คลิ๊ก ok
image
4. ต่อจากนั้นปรับแต่งภาพกัน โดยไปที่ Adjustment  Color lookup
image
5. เลือกเป็นภาพ ขาวดำ คลิ๊ก ok
image
\6. ภาพที่ได้จะกลายเป็นภาพขาวดำทันที ต่อจากนั้น คลิ๊กที่ Adjustment > Brightness & contrast image
7.ลากปรับแต่ง Brightness และ contrast จนกระทั่งได้ภาพลายเส้นตามที่ต้องการ
image
8. เสร็จแล้วดาวน์โหลดภาพมาใช้ โดยไปที่ File > save
image

9. เลือกเมนูด้านซ้ายมือเป็น My computer เพื่อเลือกดาวน์โหลดมาเก็บไว้ใช้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ต่อจากนั้น ตั้งชื่อภาพ ที่ Name :  เลือกประเภทรูปภาพที่ Format : เลือกความละเอียดของภาพ Quality : เสร็จแล้วคลิ๊ก ok
image
10.รอสักครู่จะปรากฏหน้าต่างให้บันทึกภาพลายเส้น เลือก save เพียงเท่านี้เราก็จะได้ภาพลายเส้นจากภาพสีบนอินเตอร์เน็ตมาให้เด็ก ๆ ได้ลากเส้นตามและระบายสีเรียบร้อยแล้วค่ะ


Previous
Next Post »