แปลงไฟล์ PDF เป็น Jpg ด้วย Google Drive

วันนี้มีเทคนิคง่ายๆในการแปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์รูปภาพแบบ Jpg แบบออนไลน์โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม  ไม่ต้องค้นหาเวบไซต์ใด ๆ  แต่ใช้บริการฟรีของ พี่กู  Google ไงคะ  ใช้บริการฟรีบน Google Drive ค่ะ รับรองว่าฟรีใช้ดีอยู่แล้ว  วิธีการที่จะใช้งาน Google Drive ในการแปลงไฟล์ PDF เป็น JPG ก็เพียงแต่ติดตั้งแอปเพิ่มเติม  อย่าบ่นไปค่ะว่าแหมต้องติดตั้ง app เพิ่มเติมด้วยเหรอ  แต่ว่า app ตัวนี้มันแปลงไฟล์ได้ครอบจักรวาลเชียวนะ ติดตั้งไว้ใน Google Drive รับรองไม่เสียหลายหรอกค่ะ   app ตัวนี้มีชื่อว่า Cloudconvert ค่ะแปลงไฟล์ได้ครอบจักรวาลจริงๆ ทั้งแปลงไฟล์ archive,audio,cad,document ซึ่งเราจะเอามาแปลงไฟล์ pdf ,ไฟล์ ebook , font, image, presentation, spreadsheet,vector,video,website ด้วยค่ะ   รับรองว่าต่อไปแปลงไฟล์ต่างๆ ก็เพียงแค่ใช้บริการผ่าน Google Drive เท่านั้นหล่ะ  เอาหล่ะค่ะมาเริ่มใช้งานกันดูดีกว่า

1.  ขั้นตอนแรกก็ให้อัพโหลดไฟล์ที่ต้องการแปลงไฟล์ไปยัง Google Drive กันก่อนนะคะ

image

 

2. ขั้นตอนที่ 2 ติดตั้ง app ที่มีชื่อว่า cloud converter โดยไปที่เมนูเพิ่มเติมด้านบนของเมนูใน Google Drive เลือก  เปิดด้วย > เชื่อมต่อแอปพลิเคชั่นเพิ่มเติม

image

3.ค้นหาแอปที่มีชื่อว่า Cloudconvert  คลิ๊กเชื่อมต่อ เพื่อติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชั่น

image

4. คลิ๊กตกลง

image

5. ต่อจากนั้นติ๊กเครื่องหมายถูกหน้าเอกสาร PDF ที่ต้องการแปลง  ไปที่เมนูเพิ่มเติม > เปิดด้วย > CloudConvert

image

6. หน้าเพจที่ช่วยแปลงไฟล์จะปรากฏขึ้น  ไปที่ข้อ 2 ไปเลือกรูปแบบของเอกสารที่ต้องการ  เราต้องการแปลง pdf เป็น jpg เราก็เลือกเปลี่ยนเป็น jpg

image

7.เลือกว่าจะบันทึกไว้ที่ใด หากต้องการเก็บไว้ที่ Google Drive หรือ Dropbox ก็ติ๊กเครื่องหมายถูก  ต่อจากนั้น คลิ๊ก start conversion เพื่อเริ่มต้นแปลงไฟล์

image

8.เสร็จแล้วค่ะ  หากคุณเลือกบันทึกใน Google Drive หรือ Dropbox ก็จะปรากฏชื่อไฟล์ที่แปลงใน Cloud ของคุณ แต่ถ้าหากไม่ได้บันทึกไว้ จะปรากฏไอคอนให้คุณดาวน์โหลดไปใช้งานดังภาพด้านบนค่ะ  เสร็จแล้วค่ะ การแปลงไฟล์ pdf เป็น jpg แบบง่ายๆ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใด ๆ ใช้งานผ่าน Google Drive ได้เลยค่ะ ยิ้ม

Previous
Next Post »