ลบโปรแกรมบางตัวใน Nero ออก

เคยติดตั้งโปรแกรม Nero เวอร์ชั่นใหม่ๆ แต่เชื่อไหม ? เพราะมีโปรแกรมย่อย ๆสารพัดที่ไม่ได้ใช้งานมาเป็นแพคเกจเยอะ แยะไปหมด  ดูแล้วเหมือนขยะ ทั้งๆ ที่เราใช้งาน Nero อยู่แค่อย่างเดียวคือการเขียนแผ่นเท่านั้น  ดังนั้นดิฉันเลยต้องกลับไปใช้ nero รุ่นเก่า ๆ อย่าง nero 6 เป็นต้น ไม่เปลืองพื้นที่ใช้งาน มาวันนี้เจอคำถามซึ่งตนเคยพบคือ ลบโปรแกรมย่อยๆ อย่างเช่น  Nero show time ,nero record,nero,nero sound trax,nero photosnap ฯลฯ สารพัดจะมี  แต่ไม่ได้ใช้ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม    ก็เพราะว่าตอนที่เราติดตั้ง เราเลือกติดตั้งทั้งหมด ไม่เลือกติดตั้งเฉพาะที่เราต้องการใช้งาน มันก็เลยติดตั้งทุกโปรแกรม ทุกคอมโปเนนท์มาให้เรา   เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เลยไปค้นวิธีการลบโปรแกรมย่อยๆ เหล่านี้ออกไปบ้าง เหลือไว้เฉพาะที่เราใช้งานค่ะ

image

ตัวช่วยลบตัวนี้ชื่อว่า Nero General Clean Tool ค่ะ  เป็นฟรีแวร์ที่ช่วยลบโปรแกรม Nero ทั้ง Nero 9, Nero 8, Nero 7 และ  Nero BackItUp 4. แต่ไม่รวม ถึง Nero 10 หรือ Nero 11 ตามรายละเอียดของโปรแกรมเค้าว่ามางั้น

image

การใช้งานเพียงแตก zip ไฟล์ โปรแกรม Nero Gerneral Tool จะค้นหา โปรแกรม Nero ต่อจากนั้นก็ติ๊กเลือก Nero ที่เราต้องการลบออก  คลิ๊ก Clean เพียงเท่านี้ โปรแกรม Nero ที่เราไม่ต้องการก็จะถูกลบออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราแล้ว restrat คอมพิวเตอร์ก็เรียบร้อยกระบวนการค่ะ

ดาวน์โหลดโปรแกรม Nero General Clean Tool ได้ที่ Tools and Utilities - Nero General CleanTool

Previous
Next Post »