โปรแกรมทำภาพโปสเตอร์จากเครื่องพิมพ์ Inkjet

ดิฉันเคยได้ภาพมาภาพหนึ่ง  อยากทำให้มีขนาดใหญ่เป็นโปสเตอร์ปิดไว้หลังห้อง    แต่จนแล้วจนรอด เพราะจะไปหาปริ้นเตอร์ที่ไหนมาพิมพ์ภาพได้ใหญ่ตามต้องการ  เท่าที่มีก็แค่ Inkjet ธรรดา ๆ ที่พอจะหาเงินซื้อได้  แต่แล้ววันหนึ่งก็ผ่านไปเจอฟรีแวร์ตัวนี้เข้าให้   ทำให้ดิฉันสามารถนำรูปภาพที่ตนอยากทำเป็นโปสเตอร์ขนาดใหญ่  แปะไว้หลังห้อง ปรากฏขึ้นเป็นรุปเป็นร่างได้  โดยใช้เครื่องพิมพ์ Inkjet ธรรมดา ๆ นีหล่ะ  และก็สร้างมันมาจากกระดาษ A4 ที่ตนเองมี  ดิฉันทำอย่างไร  วันนี้เก็บมาแชร์ต่อค่ะ

image

 

ดิฉันมีผู้ช่วยค่ะ  เป็นฟรีแวร์ ชื่อว่าโปรแกรม POSTERIZA  เป็นฟรีแวร์ที่สามารถนำมาสร้างโปสเตอร์หรือแบนเนอร์  ให้มีขนาดตามต้องการ จากเครื่องพิมพ์ธรรมดา ๆของเรา เพราะ  POSTERIZA จะให้เราออกแบบภาพที่ต้องการสร้างโดยตัดแบ่งภาพตามขนาดที่เราต้องการ  เมื่อพิมพ์มาใส่กระดาษ A4 แล้วนำภาพเหล่านั้นมาตัดขอบ ต่อกันด้วยการทากาวหรือ เทปสองหน้า  ก็จะได้ภาพโปสเตอร์มีขนาดตามที่เราต้องการแล้วค่ะ   เป็นวิธีการสร้างภาพโปสเตอร์แบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง  ตามมาดูขั้นตอนกันนะคะ

1. หลังดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม  ดับเบิ้ลคลิ๊กเปิดโปรแกรมขึ้นมา เลือกไปที่เมนู Texts  คือการเพิ่มข้อความ  ทดลองเพิ่มข้อความที่ต้องการ เลือกฟอนท์ เพิ่มขนาด เพิ่มเงา ตามใจชอบค่ะ

โปรแกรมทำโปสเตอร์

2. ที่แท็บ Photo คลิ๊ก Open Image เลือกภาพที่ต้องการนำมาสร้างเป็นโปสเตอร์  คลิ๊ก More เพื่อ ตัดหรือปรับแต่ง

ฟรีแวร์สร้างโปสเตอร์

3 ที่แทบ Border เป็นการเลือกขอบของรุปภาพ  เลือก Border width (ขนาดของกรอบ )  เลือกสีให้เส้นขอบ ( Lines) หรือเลือกสีพื้นหลังให้ขอบ ( Background ) นอกเหนือจากนี้ยังสามารถแสดง เส้นสำหรับตัดให้เราตัดกระดาษได้ตรง ( Show cut lines ) ให้เราอีกด้วย

โปรแกรมสร้าง Poster

4. ขั้นตอนต่อมา ก็คือการปรับขนาด ( Size)

               ปรับแต่งขนาด Width  ความกว้างของกระดาษ 

                ปรับแต่งความสูง  Height  ความสูงของกระดาษโปสเตอร์ที่ต้องการ

        เลือกกระดาษที่ต้องการนำมาสร้างเป็นภาพโปสเตอร์จากตัวอย่าง ดิฉันใช้กระดาษ A4  หลังจากนั้นทดลอง คลิีก Apply

โปรแกรมทำภาพโปสเตอร์ขนาดใหญ่

            จะปรากฏการแสดงผล ( Preview ) ภาพโปสเตอร์ให้เราเห็น  และ ขนาด Size ของภาพโปสเตอร์  จะถูกคำนวณให้เราทราบ พร้อมบอกว่า จะใช้กระดาษในการพิมพ์โปสเตอร์ครั้งนี้กี่แผ่น  หากยังปรับแต่งไม่ได้ขนาด ก็สามารถเลือกขนาดของรูปภาพ Width หรือ Hight แล้วคลิ๊ก Apply เพื่อดูการแสดงผลจนเป็นที่พอใจ 

ทำโปสเตอร์จากกระดาษ A4

5 หลังออกแบบภาพโปสเตอร์จนพอใจแล้ว  สั่ง Print เพื่อพิมพ์ภาพที่ได้   เมื่อพิมพ์เสร็จก็นำภาพเหล่านั้นมาตัดต่อประกอบเข้ากับ   ก็จะได้ภาพโปสเตอร์ ที่มีขนาดตามที่เราต้องการเรียบร้อยแล้วจ้า

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของโปรแกรมฟรีแวร์นี้ได้ที่  posterizaPPP.com - Home

Previous
Next Post »