บันทึกไฟล์แฟลช swf จากเวบไซต์ ด้วย Firefox

ผ่านไปอ่านเจอคำถามใน guru ซึ่งเป็นเวบไซต์ประจำที่ดิฉันมักแวะเวียนเข้าไปตอบคำถามหรือถามคำถามเสมอ  มีคำถามหนึ่งที่น่าสนใจ นั่นคือคำถามถึงเรื่องของการบันทึกไฟล์แฟลช   นามสกุล swf ซึ่งมักจะนำเสนอบนเวบไซต์ในรูปของเกมส์การศึกษาบ่อย ๆ ดังนั้นจึงคิดว่าหากเขียนวิธีการบันทึกไฟล์แฟลชดังกล่าวผ่านเวบบล็อกแห่งนี้  คงจะเป็นประโยชน์สำหรับใครอีกหลาย ๆคนเป็นแน่

ตามมาดูวิธีการบันทึกไฟลแฟลช ( swf ) ในหน้าเวบไซต์ด้วยวิธีง่าย ๆ กันค่ะ

ดิฉันมีตัวช่วยสำหรับบันทึกไฟล์แฟลช (swf) เหล่านี้ ตัวช่วยนี้เป็นโปรแกรมเสริม ( addon )ในเวบบราวเซอร์ firefox ค่ะ  ขอเลือก firefox สำหรับนำเสนอเพราะเป็นเวบบราวเซอร์โปรดที่ใช้เป็นประจำ

ตัวช่วยที่ช่วยดาวน์โหลดไฟล์แฟลชมีชื่อว่า Download Flash and Video

การดาวน์โหลดไฟล์ swf บน firefox

                                            รุปที่ 1 โปรแกรมเสริมสำหรับดาวน์โหลดไฟล์แฟลช

1. เปิดเวบบราวเซอร์ Firefox คลิ๊กดาวน์โหลด Download Flash and Video โดยคลิ๊ก Add to firefox 

การดาวน์โหลดไฟล์ swf บนเวบบราวเซอร์ firefox

                                         รุปที่ 2 แสดงการติดตั้งโปรแกรมเสริม firefox

2. ต่อจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างให้ติดตั้ง addon ของ Firefox เลือก ติดตั้งเดี๋ยวนี้  ให้รอจนกระทั่ง Download Flash and Video จะถูกติดตั้งในเวบบราวเซอร์จนเสร็จสมบูรณ์

3 หลังจากนั้น addon ถูกติดตั้งเสร็จสมบูรณ์แล้ว ให้ปิดโปรแกรมเวบบราวเซอร์ Firefox(Restart Firefox) แล้วเปิดใช้งานใหม่อีกครั้งimage

                                 รุปที่ 3 ไอคอน  Flash Files to Download

4. เปิดเวบไซต์ที่ต้องการดาวน์โหลดไฟล์แฟลช (swf) แล้วสังเกตมุมบนของเวบบราวเซอร์ จะปรากฏไอคอนเป็นรุปลูกศรชี้ลงด้านล่าง ให้คลิ๊กที่ไอคอนดังกล่าวจะปรากฏชื่อไฟล์แฟลชในหน้าเวบเพจนั้น ๆ  พร้อมขนาดของไฟล์  เมื่อต้องการดาวน์โหลดให้คลิีกที่ชื่อไฟล์ swf ดังกล่าว

image

                                รุปที่ 4  การบันทึกไฟล์แฟลช swf

5. ต่อจากนั้นจะปราฏหน้าต่างให้บันทึกไฟล์แฟลช swf กดบันทึกไฟล์แค่นี้ไฟล์แฟลชที่ต้องการก็จะถูกบันทึกในคอมพิวเตอร์ของเราไว้สำหรับใช้งานได้แล้วค่ะ  

Previous
Next Post »