ลบพื้นหลังของรูปภาพแบบง่าย ๆ ด้วย Microsoft Word

 

การเอาพื้นหลังออกจากภาพ


   


           ภาพหลังลบพื้นหลัง

ตัดพื้นหลังออกจากภาพถ่าย


                    ภาพก่อนลบพื้นหลัง

 

เขินจริง ถ้าจะบอกว่ายังใช้โปรแกรม MMicrosoft office 2007 แต่ทว่าวันนี้ครึ้มอกครึ้มใจ  ได้โหลดโปรแกรม Microsoft office 2010 มาใช้ ก็เลยเห่อ หัวเราะเสียงดัง แอบมาเปิดดูอะไรใหม่ ๆใน office 2010 ที่เราไม่เคยได้ใช้   และแล้วก็เจอความสามารถพิเศษที่ดิฉันไม่เคยได้ใช้ใน Microsoft office 2007 นั่นคือ ความสามารถในการลบพื้นหลังของรูปภาพค่ะ ซึ่งในเรื่องของการลบพื้นหลังของรูปภาพ ดิฉันเองเคยนำเสนอวิธีการลบพื้นหลังด้วยโปรแกรม Photoscape มาแล้ว แต่วันนี้เอาแบบง่าย ๆ ปรับเปลี่ยนใน word นี่หล่ะ ตามาดูวิธีการกันค่ะ 

เมนูเอาพื้นหลังออกจาก Microsoft office 2010

 

หลังจากเพิ่มรูปภาพที่ต้องการลบพื้นหลังออกแล้ว  เอาเคอร์เซอร์จับที่รูปภาพนั้น   คลิ๊กที่เมนูรูปแบบ จะปรากฏคำเมนูย่อยว่า   เอาพื้นหลังออก  คลิ๊กไปทีหนึ่ง

การใช้ Microsoft office 2010 ตัดพื้นหลังออกจากภาพ

เครื่องมือที่ช่วยจัดการพื้นหลังก็ปรากฏมาให้เห็น  ดิฉันเองเลือกให้โปรแกรมตัดอัตโนมัติ ไม่ได้ใช้เครื่องมือในการจำกัดบริเวณที่ต้องการตัดพื้นหลัง  หรือ บริเวณที่ต้องการเลือกเก็บไว้  เพราะแค่อยากทดลองใช้งานเมนู  ตัดพื้นหลังออกจากรูปภาพเท่านั้นเอง

ง่าย ๆ แค่นี้ คงไม่ต้องอาศัยความสามารถขั้นเทพ โดยใช้โปรแกรม Photoshop ก็สามารถทำได้แล้วหล่ะ ริมฝีปากแดง หวังว่าคงเป็นอีกแนวทางในการใช้งานโปรแกรม Microsoft office นะคะ

Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
Unknown
AUTHOR
7 มกราคม 2558 เวลา 02:28 delete

ขอบคูมาก ช่วยได้เยอะเลยครับ

Reply
avatar