บันทึกไฟล์ผ่าน Google chrome ไปยัง Cloud services

ปัจจุบันการฝากไฟล์บนโลกอินเตอร์เน็ตหรือที่เราเรียกว่าการฝากไฟล์กับเวบไซต์ประเภท Cloud service ได้รับความนิยมมากขึ้น  เพราะไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่าย สามารถใช้งานได้ฟรี แถมยังแชร์ผ่านอินเตอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น เช่น Google drive ที่พึ่งเปิดตัวสด ๆ ร้อน ๆ  Dropbox ,skydrive,picasa ฯลฯ และเวบไซต์ประเภทฝากไฟล์อีกมากมาย   ดิฉันก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบใช้งานฝากไฟล์กับ Cloud service มีใช้บริการหลายที่ ทีเดียวค่ะ   เมื่อท่องเน็ตไปเจอไฟล์ใด ๆที่โปรดปราน ก็อยากจะบันทึกไว้ใน Cloud service ที่ตนใช้งานอยู่  ไม่อยากจะดาวน์โหลดมาเก็บไว้ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของตน  แล้วยังต้องอัพโหลดไปฝากไว้กับ Cloud service อีกต่อหนึ่ง จึงได้ไปเจอกับ Extension ที่ช่วยงานแบบนี้เข้าจนได้

Cloud save

Cloud Save เป็น Extension ในเวบบราวเซอร์ Google chrome  ที่อนุญาติให้เราสามารถบันทึกไฟล์ที่ใช้งานผ่านเวบบราวเซอร์ Google chrome บันทึกไปยัง Cloud service ที่เราใช้งานอยู่ได้แบบสบาย ๆ ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดมาไว้ที่เครื่อง pc ของตน  เป็นบริการฟรี ๆ ใน Google chrome ปัจจุบัน Cloud save version 1.4.6 เรียบร้อยแล้ว  และสามารถใช้งานกับ Cloud service ที่ดัง ๆ ทุกค่าย เช่น  Dropbox, Google Drive, SkyDrive, Picasa, Amazon Cloud, Box.com, Flickr, Facebook, Dropdo, Imgly, Posterous, SugarSync,imgly,twitgoo, TwitPic,Twitrpix,CloudApp,Cx,Droopdo,Droplr, Minus, skyDrive,SugarSync,WebDav, ฯลฯ

การใช้งาน Cloud  Save ก็เพียงแค่คลิ๊กขวาตรงไฟล์ที่ต้องการบันทึก แล้วเลือก Cloud Save แล้วเลือก Cloud Service ที่ต้องการบันทึกไฟล์ดังกล่าวเก็บไว้  แค่นี้ก็จะได้ไฟล์ที่ต้องการเก็บไว้ใน เวบฝากไฟล์ที่ตนชื่นชอบ  โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาดาวน์โหลดมาเก็บไว้หนักเครื่องให้ยุ่งยากแล้วค่ะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลด Extension  Clod save ไปใช้งานได้ที่ Download Cloud Save for Google Chrome

Previous
Next Post »