การกลับไปใช้รุ่นเดิม(DownGrade) ใน Firefox

และแล้ว Firefox ก็ได้รับการอัพเกรด (Upgrade) แบบอัตโนมัติ  เป็นรุ่นใหม่ แต่ทว่า เมื่อเปิดไปใช้ addon  Bestvideo downloader ซึงตนเองใช้ดาวน์โหลด Youtube เป็นไฟล์สียง mp3,และอื่น ๆ อยู่นั้นกลับไม่สามารถใช้งานได้  หายไปเฉยเลย จึงเปิดเข้าไปดูสถานะใน โปรแกรมเสริม ( addon) พบข้อความว่า  โปรแกรมเสริม Bestvideo downloder ไม่สนับสนุนกับ Firefox รุ่นปัจจุบัน เอาหล่ะ ! งานเข้าหล่ะสิ  กลับไปใช้ เวอร์ชั่นเดิมดีกว่าไมม่ องไม่อัพมันแล้ว

ย้อยกลับไปใช้ firefox รุ่นเก่า

                                     

วิธีการกลับมาใช้ Firefox รุ่นเก่า (Downgrade) วิธีนี้จะไม่ทำให้ favorite bookmark และอื่น ๆที่มีอยู่หายไป  แต่จะทำให้ข้อมูลต่าง ๆยังคงอยู่ วิธีการง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ  ให้เข้าไปที่    ดัชนีของ ftp://ftp.mozilla.org/pub/mozilla.org/firefox/releases/

ย้อยกลับไปใช้ firefox รุ่นเก่า

- ที่นี่จะเป็นที่เก็บไฟล์  ของ Firefox รุ่นเก่า ๆ ให้เราใช้  หลังจากเข้าไปที่ url ดังกล่าว ให้เลื่อนหา เวอร์ชั่นที่ต้องการ แล้วคลิีกเข้าไป  ดังภาพด้านบน ดิฉันเลือก เป็นเวอร์ชั่น 21

ดาวน์เกรด firefox

 

-ต่อจากนั้นคลิ๊กเลือก ระบบปฏิบัติการที่เราใช้งานอยู่  ดิฉันเลือกเป็น win 32

-ขั้นตอนถัดไปเลือกภาษาที่ต้องการใช้งาน  ดิฉันเลือกภาษาไทย /th

- ต่อจากนั้นเลือกดาวน์โหลด Firefox  setup มาติดตั้งได้เลยค่ะ

เมื่อดาวน์โหลดมาได้ ก็ทำการติดตั้ง Firefox ตามปกติ  

ยกเลิกการตั้งค่าอัตโนมัติใน firefox

เมื่อต้องการยกเลิกการอัพเดทอัตโนมัติใน Firefox เพือจะไม่เป็นปัญหาอีกครั้ง ให้ใช้วิธีไปที่เมนู  เครื่องมือบน เมนูบาร์ >ตัวเลือก > ขั้นสูง>ปรับรุ่น  ยกเลิกปุ่นติดตั้งการปรับรุ่นอัตโนมัติออก  โดยอาจเลือกตัวเลือกข้ออื่น ๆ ต่อจากนั้นคลิ๊กตกลง  เสร็จแล้วค่ะสำหรับวิธียกเลิกไม่ให้ Firefox อัพเดทเองโดยอัตโนมัติ

Previous
Next Post »