แก้ปัญหาข้อความ flash plyer is older ในโปรแกรม Wondershare quizcreator

ช่วงนี้กำลังเรียนรู้การใช้งานโปรแกรมสร้างแบบทดสอบออนไลน์อย่างจริงจัง  กะว่า จะทำออนไลน์ไว้ให้เด็ก ๆ ได้ฝึกเรียนรู้   แต่เมื่อย้อนกลับไปศึกษาโปรแกรมสร้างแบบทดสอบเก่าๆ ที่ตนเคยใช้งาน  เวลาผ่านโปรแกรมก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ   ทำให้เหมือนกลับไปฝึกใหม่   โปรแกรมสร้างแบบทดสอบออนไลน์ที่ดิฉันตั้งใจจะหยิบขึ้นมาใช้งาน คือโปรแกรม Wondershare QuizCreator  เพราะภาพโดยรวมสวยงามน่าใช้กว่า Hotpotato และโปรแกรมอื่นๆ   ครั้นดาวนโหลดและติดตั้งใช้งาน พบข้อความแจ้ง error ว่า  The  flash player in your computer is older than version 9,please doenload the newer version at : …เดาว่ามันน่าจะแปลว่า โปรกรมที่เล่นแฟลชในเครื่องมันเวอร์ชั่นต่ำกว่า เวอร์ชั่นเก้า  มันจะแสดงผลไม่ได้  ครั้นไปดู Adobe flash player ที่ตนติดตั้งไว้  มันเวอร์ชั่น 16 แล้ว ทำไมโปรแกรมมันจึงได้แจ้ง error ได้

แก้ไข error ใน wondershare quiz creator

ลอง Reinstall   adobe fashplyer แล้วติดตั้งใหม่  ก็แจ้งข้อความ error เช่นเดิม เฮ้อ …คิดว่าจะไม่ใช้แล้วบ๊อ โปรแกรมนี้  แต่ไม่ละความพยายาม ค้นหาอยู่ครึ่งค่อนวันได้คำตอบแล้วค่ะ ยิ้ม

image

 

วิธีการแก้ปัญหาข้อความแจ้ง error ดังกล่าว เพียงไปดาวน์โหลดและติดตั้ง Adobe flashplayer โดยคลิ๊กไปที่ http://get.adobe…..ในกล่องข้อความแจ้ง error นั้นไปที่ url สำหรับดาวน์โหลด Adobe 

step 1 เลือกระบบปฏิบัติการเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา

step  2 เลือก  เป็นเวบบราวเซอร์ Internet exploer  ไม่เลือก Firefox หรือ Chrome 

ตอจากน้นคลิ๊ก Donwload now

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้นก็ทำการติดตั้ง เพียงเท่านี้ ข้อความแจ้ง errror ใน Wondershare quiz creator จะหายไปทันที …..ยิ้ม

Previous
Next Post »