แก้ปัญหา Firefox กำลังทำงานอยู่ แต่ไม่มีการตอบสนอง |Firefox not responding

 

วันนี้ขอนำเสนอเทคนิคคอมพิวเตอรแบบบง่าย ๆ ค่ะ สำหรับการใช้งานบนโลกออนไลน์  เวบบราวเซอร์ที่ดิฉันใช้ประจำคือ Firefox  สาเหตุที่เลือกใช้เพราะมี addon คอยช่วยให้การทำงานผ่านระบบออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการโปรโมทบล็อก   การอัพโหลด หรือการเช็คสถานะการอัพเดทของ social network ที่ตนเป็นสมาชิกอยู่  แต่ก็ใช่ว่า Firefox จะไม่มีปัญหาในการใช้  มันก็ต้องมีปัญหากันบ้าง และที่เจอบ่อย ๆ ก็ข้อความเจ้งเตือนว่า

Firefox กำลังทำงานอยู่ แต่ไม่มีการตอบสนอง หากต้องการเปิดหน้าต่างใหม่ คุณต้องปิดการทำงานของ Firefox เสียก่อน หรือเริ่มระบบใหม่
Firefox is already running, but is not responding. To open a new window, you must first close the existing Firefox process, or restart your system.


เมื่อเจอข้อความแบบนี้จะเริ่มเปิด Firefox ใหม่ก็ไม่ได้ ครั้นเจอบ่อยเข้า จึงได้รู้วิธีแก้ไข 

เรามาดูวิธีแก้ไขให้สามารถใช้งาน Firefox ไม่ตอบสนอง ให้ใช้ได้ตามปกติกันดีกว่านะคะ

firefox ไม่ตอบสนอ


ให้เพื่อน ๆ กดเรียก task manager โดยกดปุ่ม ctrl+alt+del พร้อมกันค่ะ แล้วเลือกแท็บ processes หาคำว่า firefox.exe เจอแล้วเลือก end process ค่ะ แค่นี้ก็สามารถเปิด Firefox ใหม่ เริ่มการท่องเน็ตออนไลน์ได้แล้วจ้า กุหลาบแดง

Previous
Next Post »

3 ความคิดเห็น

Write ความคิดเห็น
Unknown
AUTHOR
25 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:27 delete

ลองทำดูแล้วได้ผบ แต่พอเปิดขึ้นมาใหม่มันบอกว่า

"มันช่างน่าอับอายยิ่งนัก"
Firefox มีปัญหาในการเรียกคืนหน้าต่างและแท็บของคุณ
สาเหตุอาจจะเกิดจากเว็บที่เพิ่งเปิดไปก่อนหน้านี้

วันหนึ่งผมจะมีข้อความนี้บ่อยมาก "Firefox กำลังทำงานอยู่ แต่ไม่มีการตอบสนอง หากต้องการเปิดหน้าต่างใหม่ คุณต้องปิดการทำงานของ" วันหนึ่งหลายสิบครั้ง แต่พอ เรียก task manager แล้ว End process ชื่อ Firefox ออก จากนั้นก็เรียกFirefox ขึ้นมาใหม่ มันก็บอกว่า "มันช่างน่าอับอายยิ่งนัก" Firefox มีปัญหาในการเรียกคืนหน้าต่างและแท็บของคุณ สาเหตุอาจจะเกิดจากเว็บที่เพิ่งเปิดไปก่อนหน้านี้ วันละหลายสิบครั้งเช่นกัน

Reply
avatar
aphsara
AUTHOR
25 พฤษภาคม 2556 เวลา 23:50 delete

วิธีแก้ปัญหา ติดตั้ง Firefox ใหม่เลยค่ะ เอาเวอร์ชั่นที่ต่ำกว่าที่เราใช้ปัจจุบัน อย่าไปอัพเดทมัน ดูเวอร์ชั่น firefox ที่เมนู ช่วยเหลือ > เกี่ยวกับ แล้วมันจะแจ้งเวอร์ชั่นให้เราทราบค่ะ ทดลองดูนะคะ

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
11 มิถุนายน 2557 เวลา 04:37 delete

i en process already but it close my firefox and i warning that the script stop on my firefox and do you know how to stop script on firefox?

Reply
avatar