สร้างลายน้ำเพื่อแสดงลิขสิทธิ์บนรูปภาพด้วย Freeware TSR watermark software

 

ไปเจอโปรแกรมสร้างลายน้ำที่เป็นฟรีแวร์น่าใช้  คือ TSR watermark software  เป็นฟรีแวร์ที่สร้างลายน้ำได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องมีความสามารถด้าน Photoshop ให้ยุ่งยาก  สามารถสร้างลายน้ำได้ครั้งละมาก ๆ แถมลายน้ำที่สร้างก็สามารถสร้างได้หลากหลายรูปแบบ  

ฟรีแวร์สร้าง watermark

นี่คือหน้าตาของฟรีแวร์ TSR watermark software    ค่ะ  มองดูแล้วอาจจะดูเยอะไปนิด  แต่ขอบออกว่ามันคือฟังก์ชั่นที่หลากหลายให้เราปรับแต่งการทำงานไงคะ     ลองตามมาดูเมนูการใช้งานแต่ละเมนูกันนะคะ  

ฟรีแวร์สร้าง watermark

Source : เป็นไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่เราจะสร้าง watermark ให้เราเลือกขึ้นมา จากรูปดิฉันจะสร้าง watermark ทั้งโฟลเดอร์เลย

Watermark  using  : จะใช้ watermark เป็นแบบใด แบบใช้รูปภาพหรือเป็นแบบข้อความ ดิฉันเลือกสร้างเป็นแบบข้อความ  โดยสร้าง watermark เป็นชื่อเวบบล็อกของตนเอง

Destination   : เลือกแหล่งเก็บไฟล์ที่สร้าง watermark เสร็จแล้วจะเก็บไว้ที่ใด  เพื่อน ๆ อาจจเปลี่ยนโฟลเดอร์เก็บก้แล้วแต่

Select  preview image  เลือกรูปภาพมาสักรูปเพื่อสร้าง watermark และปรับแต่ง เมื่อเลือกมาแล้วจะปรากฏรูปภาพที่เลือก  ให้เพื่ม watermark เป็นข้อความหรือรูปภาพ  หากเลือกเป็นข้อความเราสามารถปรับแต่งสีของข้อความหรือเส้นขอบได้จาก text color หรือ border  นอกจากนั้นก็สามารถปรับแต่งรูปแบบของ watermark เพิ่มเติม  ลองเล่นดูนะคะ

ฟรีแวร์สร้าง watermark  นอกจากนั้นมาดูแถบบาร์ด้านซ้ายมือ  จะมี

Output format  เมื่อใส่ลายน้ำแล้วจะให้รูปแบบเป็นไฟล์รูปภาพนามสกุลใด เลือกได้ตามใจปราถนา หรือปรับแต่งค่าคุณภาพของภาพ output quality

Resize image  ขนาดของรูปภาพ

Transparency  ปรับแต่งค่าโปร่งใสของ watermark

Watermark  location  ตำแหน่งของ watermark

ข้อดีคือในขณะที่เราปรับแต่ง watermark ที่สร้างขึ้นสามารถมองเห็นค่าการปรับแต่งได้ทันทีจากหน้าต่าง preview ดังนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก  เมื่อปรับแต่งได้ค่าพอใจแล้ว กดเลือก start

ฟรีแวร์สร้าง watermark

จากเมนูใกล้ ๆ หน้าต่าง preview ได้เลย จากนั้นก็เข้าไปดูผลงานของเราที่ folder ที่ตั้งเป็น destination  ไว้นะคะ  ต่อไปก็อัพโหลดโชว์มันซะทั่วเน็ตกันเลยดีไหม 

  ดาวน์โหลด TSR watermark software

support  ระบบปฏิบัติการ

Windows XP, Windows server 2003, Windows server 2008, Windows Vista, และ Windows 7 – with .NET framework 2.0 หรือสูงกว่า

Previous
Next Post »