ทางเลือกในการนำไฟล์ Powerpoint ขึ้นใช้งานบน Internet

เวบไซต์ slideshare.เป็นเวบไซต์ที่ให้บริการอัพโหลดและแชร์ไฟล์งาน Powerpoint ไฟล์เอกสาร และไฟล์ Video  คล้าย ๆ กับ Youtube แต่ทว่า Youtube ให้บริการอัพโหลดและแชร์ Video ดังนั้น slideshare จึงเป็นแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ ที่ใช้ในการค้นคว้าและแลกเปลียนไฟล์งานนำเสนอนั่นเอง

upload ppt to slideshare

บริการของเวบ slideshare เป็นบริการฟรี ๆ ที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด วันนี้จึงขอนำเสนอการใช้ประโยชน์จากเวบไซต์ slideshare ในการฝากไฟล์ Powerpoint โดยนำขึ้นอวดโชว์บนอินเตอร์เน้ตในเวบ slideshare แล้วยังสามารถนำ Embed code มาวางในเวบได้ด้วย 

 

ในการอัพโหลดไฟล์ขึ้นบนเวบไซต์ Slideshare เราสามารถเพิ่มรายละเอียดของไฟล์งานนำเสนอ Power point ทั้งรายละเอียดของไฟล์ ชื่อไฟล์งาน เพื่อให้สะดวกในการค้นหาบนอินเตอร์เน็ตได้ด้วย

แปลง Powerpoint เป็น flash ด้วย Slideshare

 

หลังจากอัพโหลดเสร็จสิ้น  เวบไซต์ slideshare จะทำการแปลงไฟล์ powerpoint ที่เราอัพโหลดขึ้นไปเป็น flash ไฟล์  ซึ่งไฟล์ดังกล่าว เราสามารถนำ Embed code ไปวางใน เวบไซต์ เวบบล็อก หรือเวบบอร์ดได้ทันที  อีกทั้งยังบริการให้ ผู้เยี่ยมชนในเวบไซต์ slideshare สามารถบันทึกไฟล์ งานนำเสนอ ที่เราอัพโหลด  เก็บไว้ใช้งานได้ด้วย 

image

นี่เป็นอีกวิธีการในการนำเสนอไฟล์ Power point แบบออนไลน์ โดยไม่ต้องแปลงไฟล์เป็น Flash ก่อน ที่จะอัพโหลดขึ้นโชว์บนอินเตอร์เน็ต  แค่ใช้บริการเวบไซต์ ฝากและแชร์ไฟล Powerpoint อย่าง slideshare ก็เสร็จสิ้น ยิ้ม

Previous
Next Post »