สไลด์โชว์เป็นอัลบั้มภาพหน้าจอ Desktop แบบง่ายๆ

แว้บไปงานขึ้นบ้านใหม่ของน้องชาย  วันนั้นมีการจัดตั้งคาราโอเกะขนาดย่อม ๆ ในบ้าน  ขณะที่เปิดเพลงเบาๆ ในงาน  เห็นน้องชายไปเปิดรูปภาพทีละภาพ คลิ...

เปลี่ยนชื่อวีดีโอ รูปภาพ ไฟล์เสียงทั้งโฟลเดอร์ด้วย Format factory

วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนชื่อรุปภาพทั้งโฟลเดอร์  เหตุที่ต้องเปลี่ยนชื่อรูปภาพ เพราะอยากให้มี keyword ในบทความของเวบบล็อกของตน นั่นทำให้ได้กลับไป...

แปลงไฟล์เอกสาร หรือข้อความเป็น PDF ด้วย Google Drive

เคยนำเสนอการใช้เวบไซต์ในการจัดการเอกสาร pdf เช่นแปลงไฟล์เอกสาร doc,xls,docx,xlsx ฯลฯ เป็นเอกสาร pdf มาวันนี้ก็ขอนำเสนอเวบไซต์ชั้นนำที่ให้บริ...

การบันทึกไฟล์ที่แนบมาใน Gmail ไปยัง Google Drive

ตั้งแต่มี facebook,twitter,line, และ ssocial network ตัวอื่นๆ  ปรากฏว่า อีเมล์ก็เหมือนจะลดบทบาทลง  แต่ก็ยังคงเป็นแหล่งติดต่อสื่อสารหลัก ๆ อ...

เขียนไฟล์เพลงลงแผ่นซีดีด้วยฟรีแวร์ DVDVideosoft

ปกติการ burn แผ่นหรือเขียนไฟล์ลงแผ่นซีดีหรือดีวีดีดิฉันมักจะใช้ Nero ในการเขียนลงแผ่น แต่ทว่าวันนี้เมื่อดาวน์โหลดฟรีแวร์อย่าง DVDVideosoft ...

ดาวน์โหลดและแปลงไฟล์จากยูทูปลง iPod ด้วยโปรแกรมเดียว

ครั้งก่อนเขียนถึงการ ดาวน์โหลดวีดีโอจากยูทูปลง iPhone มาแล้ว วันนี้ขอนำเสนอวิธีการดาวน์โหลดและแปลงไฟล์วีดีโอจากยูทูป สำหรับอุปกรณ์ iPad ด้ว...

ตัดไฟล์เสียง mp3 แบบง่ายๆ ด้วยฟรีแวร์ Free Audio Dub

เพราะ โปรแกรม DVDVideoSoft ที่มีโปรแกรมย่อย ๆ ให้สามารถทำงานได้หลากหลาย  ไหนจะแปลงไฟล์  วีดีโอ แปลงไฟล์รูปภาพ  แปลงไฟล์เสียง ดาวน์โหลดวีดีโ...

โหลดวีดีโอยูทูปและแปลงไฟล์ ลง iPhoneในโปรแกรมเดียว

หลายคนบ่นถามถึงแต่ โปรแกรม Idm สำหรับดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube แต่ไม่ค่อยมีคนรู้ว่ามีโปรแกรมอยู่ตัวหนึ่ง ดาวน์โหลดวีดีโอจาก youtube และแปล...