ฝึกสมองด้วย SUDOKU ด้วย บราวเซอร์ Google Chrome

ลูกชายได้เข้าร่วมการแข่งขัน sudoku ในการแข่งขันมหกรรมทางวิชาการ ดิฉันเองเป็นงง เพราะไม่รู้ว่า sudoku มันคืออะไร  ครั้นวันนี้เปิดมาเจอ app ข...

แก้ปัญหา Idm เด้งให้ดาวน์โหลดอัตโนมัติ

โปรแกรม Internet download manager หรือ ที่เรามักเรียกกันสั้น ๆ ว่า โปรแกรม idm เป็นโปรแกรมยอดฮิต ยอดนิยมที่ใช้สำหรับดาวน์โหลด  ถึงแม้ไม่ใช่...

การนำข้อมูลที่สำรองไว้กลับคืนมา Restore windows 7

หลังจากเขียนถึงเรื่องการ backup ข้อมูลในระบบปฏิบัติการ windows 7 มาแล้ว  คราวนี้ถึงตอนที่จะต้องใช้ข้อมูลดังกล่าว ก็คือ restore ข้อมูล  กลับ...

การ Backup หรือการสำรองข้อมูล ใน Windows 7

การ Backup หรือ  การสำรองข้อมูล เป็นการทำสำเนาข้อมูลไว้ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นหากข้อมูลเกิดการเสียหายหรือสูญหาย หากเกิดปัญห...

ต่อเสียงเพลงในไฟล์เดียว ด้วย Nero wave editor

เสียหน้าเล็กน้อยกับการตอบคำถาม  เพื่อนที่เข้ามาถามปัญหาในการเพิ่มเสียงเพลง ลงในโปรแกรม picasa  อยากทราบว่าใส่เพลงลงไปในโปรแกรมเพื่อทำสไลด์โช...

ใช้งาน Disk Defragment เพื่อเพิ่มความเร็วให้คอมพิวเตอร์ใน Windows 7

การทำ Defrag ฮาร์ดดิสก์หรือ Disk Defragmenter ก็คือการทำการจัดเรียงข้อมูลของไฟล์ต่าง ๆ ที่เก็บอยู่ในฮาร์ดดิสก์ ให้มีความต่อเนื่องหรือเรียงเป...

การเปิดไฟล์อิมเมจ iso ด้วยโปรแกรม Winrar

ครั้งที่แล้ว เขียนเรื่องของการเขียนไฟล์อิมเมจ iso ลงแผ่นซีดีหรือแผ่นดีวีดีด้วยโปรแกรม Nero 7 ไปแล้ว  ไหน ๆ ก็เขียนเรื่องนี้  มาต่อที่เรื่องอ...

การเขียนไฟล์อิมเมจ iso ด้วยโปรแกรม Nero 7

วันนี้จำเป็นต้อง Format คอมพิวเตอร์ใหม่  จึงต้องไปดาวน์โหลดแผ่นสำหรับติดตั้ง windows ไฟล์ที่ได้เป็นไฟล์ image นามสกุล iso  ดังนั้นจึงต้องเขี...

ตัดเพลงทำเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์ด้วยฟรีแวร์ Eusing Free mp3 cutter

ปัจจุบันเสียงเรียกเข้าในโทรศัพท์ หรือ ringtone หาไม่ยาก ดาวน์โหลดแป๊บ ๆ ก็สามารถมีใช้ได้ แต่ว่า หากอยากได้เพลงที่ตนต้องการหล่ะ  แล้วอยากได้เ...

ปิดเสียง windows 7 ตอนเริ่มต้นระบบ windows startup sound

ใครจำตอนที่บูตเข้า windows ใหม่ ๆ ได้ไหมคะ ก่อนที่จะเริ่มต้นใช้งาน จะมีเสียงดังขึ้น แล้วจึงเข้าใช้งานใน windows  เสียงดังกล่าวมันคงไม่เป็นปั...

ปิดระบบเสียงเตือนน่ารำคาญใน Windows7

  ทุกครั้งที่มีอะไรผิดพลาด เครื่องคอมพิวเตอร์มักจะแจ้งเตือนด้วยเสียง ดังทุกครั้ง  อะไรนิดอะไรหน่อยก็เป็นเสียงน่ารำคาญใจ วันนี้เลยเก็บความรู้...

ทางเลือกในการนำไฟล์ Powerpoint ขึ้นใช้งานบน Internet

เวบไซต์ slideshare .เป็นเวบไซต์ที่ให้บริการอัพโหลดและแชร์ไฟล์งาน Powerpoint ไฟล์เอกสาร และไฟล์ Video   คล้าย ๆ กับ Youtube แต่ทว่า Youtube ใ...