วิธีการ rip เพลงจาก Audio CD ด้วย Nero 9.0

บางครั้งเราอาจจำเป็นต้อง คัดลอก เพลงจากแผ่นซีดี/หรือ Dvd จากดิสก์ไปยัง เครื่องคอมพิวเตอร์ หรือแล็ปท็อปเพื่อที่จะรับฟังในภายหลัง    อย่างไรก...

ตัดเสียงเพลง mp3,wav,wma ด้วย Eusing Free Mp3 Cutter

ผ่านไปเจอ ฟรีแวร์ที่ช่วยตัดไฟล์เสียงเพลง ประเภท mp3,wav,wma เพื่อตัดเอาเฉพาะท่อนที่เราต้องการ เช่น เอามาทำเป็นริงโทน หรือเพื่อการแสดงอื่น ๆ...

วิธีถอนการติดตั้ง Uninstall โปรแกรม Windows Live Messenger

กระแส Social network ที่มาแรงในปัจจุบันคือ Facebook ,twitter หลายคน ลืม chat ผ่าน เอ็มไปแล้วแน่ ๆ  รวมทั้งดิฉันเองด้วย  ดังนั้น  โปรแกรม Win...

ปรับเนื้อที่ Hard Disk สำหรับการใช้งาน System Restore ใน Windows 7

เคยเขียนบทความในเรื่องของการ ตั้งค่า Restore point มาแล้ว   เพื่อใช้ในกรณีเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา  ทำงานผิดพลาดที่  ให้สามารถเรียกข้อมูลเด...

เปลียนชื่อ Files แล้วมีข้อความแจ้งว่า "If you change a file name extension

ใครเคยเจอปัญหา  เมื่อเปลียนชื่อไฟล์ข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์  เช่นเปลียน ไฟล์ word แล้วเจอข้อความเด้งขึ้นแจ้งว่า  "If you change a fil...

เพิ่มเครื่องมือแต่ง Desktop ให้ Windows 7 น่าใช้ขึ้นอีกนิด

  ผ่านไปเจอ หน้าจอเครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อน  มี เครื่องมือ (Gadget ) น่าใช้มากมาย เช่น มีปฏิทินน่ารัก แถมสไลด์โชว์ เป็นรุปผลัดกันเล่นอยู...

เปลี่ยนชื่อให้คอมพิวเตอร์ใหม่ (Change Computer Name )ใน Windows 7

เห็นชื่อคอมพิวเตอร์ของตนแล้วขัดใจนิด ๆ เพราะมันเป็นชื่อร้านที่รับลง Windows ให้   นึกอยากจะเปลียนชื่อใหม่  ให้ไฉไลกว่าเดิม  ( เป็นชื่อตัวเอง...

การตั้งจุดคืนค่าระบบ Restore Point ใน Windows 7

บางครั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา  ก็ทำงานผิดพลาดที่ไม่สามารถซ่อมแซมได้   อันอาจจะเนื่องมาจากไวรัส หรือความผิดพลาดจากสาเหตุอื่น  หากว่าเราได้...

Burn ไฟล์เสียง Audio ด้วยโปรแกรม JetAudio

เคยนำเสนอการใช้งานโปรแกรม JetAudio มาบ้างแล้ว  เช่น 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการแปลงไฟล์ midi ด้วย JetAudio , การใช้งาน โปรแกรม JetAudio ในการ rip...

การ rip เพลงจาก Audio CD ด้วย โปรแกรม JetAudio

เป็นงง เมื่อเปิดไฟล์เพลงจาก CD บางแผ่น เห็นชื่อเพลงเป็นสารพัด Track  แถมที่สำคัญ Copy จากแผ่นมาลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้เปิดดูไม่ได้เสียด้วย...

ย้ายเวบโปรด ที่ Bookmark ไว้จาก Firefox ไปยัง Google chrome

จากสถิติใน Google analytics ที่วิเคราะห์การเข้ามาชม blog ของตน พบว่า โดยส่วนมากเวบราวเซอร์ที่ใช้คือ Google chrome  ถัดมาคือ Internet Explore...

การนำไฟล์เอกสาร PDF จากเวบฝากไฟล์ Box แชร์ผ่านเวบไซต์หรือเวบบล็อก

การนำไฟล์เอกสารประเภท pdf ขึ้นโชว์ออนไลน์ในเวบไซต์หรือเวบบล็อก  มี หลายวิธี แต่วิธีที่ง่ายที่สุด คือการอัพโหลดฝากไฟล์เอกสารประเภท pdf บนเวบฝ...

เก็บเวบโปรดด้วย Read Later Fast ใน Google chrome

  ดิฉันเองมักใช้บริการเก็บเวบโปรด bookmark ผ่านเวบออนไลน์  แต่วันหนึ่งเกิดอยากดูเวบโปรดในแบบ Offline ดุบ้าง  ก็เลยจำเป็นตัองหาตัวช่วยที่เก...

แปลเอกสาร (Translate) เรื่องง่าย ๆ และฟรี ๆ ด้วย Google

แปลไฟล์เอกสารและไฟล์ pdf โดย Google translate เชื่อว่าหลายคนยังคงตระเวน Download software สำหรับงานช่วยแปลกันอยู่แน่ๆ  วันนี้ดิฉันมีทางเลือ...