การอัพโหลดไฟล์พรีเซนต์ PowerPoint ไปยัง Youtube

วิธีการในการอัพโหลดไฟล์งานนำเสนอประเภท PowerPoint ใช้งานอินเตอร์เน็ตมีหลายทางเลือก เช่น ฝากไฟล์กับเวบไซต์ให้บริการอย่าง Slideshare หรือแปลงไฟล์ PowerPooint เป็นวีดีโอก่อนอัพโหลดไปยังเวบไซต์แชร์ไฟล์วีดีโอ   แต่วันนี้ดิฉันมีอีกหนึ่งทางเลือกมาให้เพื่อน ๆ บนโลกออนไลน์เลือกใช้งานกันค่ะ  เป็นวิธีการในการอัพโหลดไฟล์งานนำเสนอ PowerPoint ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ทั้ง PowerPoint 2010 และ PowerPoint  2007 แน่นอน

ตามมาดูวิธีการในการอัพโหลดไฟล์งานนำเสนอ PowerPoint บน Youtube กันค่ะ

ขั้นตอนแรก ใหเปลี่ยนไฟล์นำเสนอ PowerPoint เป็นรูปภาพเสียก่อน 

 

การอัพโหลดไฟล์พาวเวอร์พอยท์ไปยัง youtube

1. เปลี่ยนสไลด์นำเสนอเป็นรูปภาพ png หรือ Jpg ด้วย ดิฉันขอยกตัวอย่าง บันทึกเป็นไฟล์ png ด้วยคำสั่ง  บันทึกและส่ง >png

การบันทึกพาวเวอร์พอยท์เป็นรุปภาพ

2. หน้าต่างให้บันทึกภาพสไลด์ใน PowerPoint ปรากฏขึ้น ให้ตั้งชื่อ เลือกโฟลเดอร์ที่จัดเก็บ แล้วคลิ๊ก บันทึก

การบันทึกพาวเวอร์พอยท์เป็นรุป

3. หน้าต่างถามความต้องการในการบันทึกสไลด์ทุกเฟรมเป็นภาพนิ่งเลยหรือไม่ ให้คลิ๊ก ทุกภาพนิ่ง

การบันทึกงาน พาวเวอร์พอยท์เป็น png

4. รอไม่นานนัก จะปรากฏข้อความสไลด์จาก PowerPoint  2010 ทุกเฟรมที่เรามี จะถูกเปลี่ยนเป็นไฟล์รูปภาพ  ในโฟลเดอร์ที่กรอบข้อความแจ้ง ( D:\DCIM\งานนำเสนอ55.png)

เรียบร้อยแล้วค่ะ ในขั้นตอนแรก  อาจจะคิดว่ายาก จริง ๆ แล้วแป๊บเดียวเสร็จค่ะ  ส่วนใครใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2007 มีวิธีการในการบันทึกสไลด์จากทุกเฟรมใน PowerPoint เป็นรูปภาพคล้าย ๆ กัน หรืออาจเพิ่มเติมได้จากบทความนี้ค่ะ   เปลี่ยน slide จาก Powerpoint เป็น รูปภาพ Jpg

เอาหล่ะค่ะ  ขั้นตอนที่ 2

มาเร่ิ่มอัพโหลดไฟล์งานจาก PowerPoint ที่เราแปลงเป็นรุปภาพเรียบร้อย ขึ้นไปโชว์บน Youtube กันดีกว่า

ขั้นตอนการอัพโหลดไฟล์ไปยังยูทูป

1. ให้ล็อกอินเข้าใช้งานเวบไซต์ Youtube  คลิ๊กที่เมนูอัพโหลดด้านบนสุด จะเห็นเมนูย่อยให้เลือก คือ ภาพสไลด์รูปภาพ ให้คลิ๊กที่ สร้าง

เลือกรุปภาพที่จะอัพโหลดใน Youtube

2. หน้าต่างให้เลือกรูปภาพที่ต้องการนำไปสร้างเป็นสไลด์รุปภาพจะปรากฏขึ้นมา ให้เราไปที่โฟลเดอร์ที่เราแปลงจาก PowerPoint  เป็นรูปภาพ  แล้วจัดเก็บไว้ในโฟลเดอร์ที่แจ้ง  ในข้อ 4 ของขั้นตอนที่ 1  เลือกรุป ภาพทั้งหมดในโฟลเดอร์ คลิ๊ก  Open

อัพโหลดไฟล์งานพาวเวอร์พอยท์ในยูทูป

3. ขั้นตอนถัดมา  มาปรับแต่งการแสดงผล โดยปรับแต่ง เสียง  ระยะเวลาการเล่นสไลด์  เอฟเฟค การเปลี่ยนภาพ  ให้กับ รูปที่เราอัพโหลดขึ้น จนได้การแสดงผลที่พึงพอใจแล้ว ให้คลิ๊ก อัพโหลด

อัพโหลดไฟล์งาน PowerPoint ไปใน Youtube

4. หลังคลิ๊กอัพโหลด ก็เหลือขั้นตอนสุด้ท้าย คือรอให้ภาพจาก PowerPoint ของเราถูกอัพโหลดไปบน Youtube  ก่อนเรื่มนำเสนอออนไลน์  ควรปรับแต่ง ชื่อวีดีโอใน Youtube ของเรา  เพิ่มคำอธิบาย  ใส่ แท็ก และ จัดหมวดหมู่ของวีดีโอ  ให้เรียบร้อย เพื่อให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น  หลังจากนั้น คลิ๊กบันทึก  เป็นการเสร็จสิ้นขั้นตอนในการอัพโหลดไฟล์ PowerPoint ไปยัง Youtue วีดีโอเรียบร้อยแล้วค่ะ  เข้าไปชื่นชมผลงานของตนเองได้เลย

Previous
Next Post »