นำซับโดเมนมาใช้กับ Blogger

ดิฉันซื้อโดเมนเนม tipfornet.com แห่งนี้จาก Google โดย Google ก็ซื้อมาจาก enom อีกทีหนึ่ง พอดีลืมจ่ายเงินตอนสิ้นปี  ปกติจ่ายปีละ 10 เหรียญ แต่ปีนี้ดันลืม  จึงใช้งานไม่ได้  แต่เมื่อตามหาทางซื้อมาใหม่ ได้  ก็เลยคิดจะสร้าง ซับโดเมนย่อย เพื่อเอาไว้ใช้างานเพิ่ม  เพราะมีบล็อกหลายแห่งของตนเอง ยังมีโดเมนเป็น blogspot.com  วันนี้เลยเอาวิธีการในการเพิ่ม ซับโดเมน ใน blogger โดยโดเมนที่ได้มากจากผู้ให้บริการ Enom.com ค่ะ




1. ล็อกอินเข้า blogger ไปที่เมนู > การตั้งค่า >พื้นฐาน >การเผยแพร่ที่อยู่บล็อก >ตั้งค่า url  ดังภาพด้านบน






2.ให้พิมพ์ที่อยู่โดเมนหรือซับโดเมนที่ต้องการเพิ่มลงไป ดังภาพ แล้วกด บนทึก หลังจากนั้นจะปรากฏข้อความแจ้ง error ดังภาพด้านบน  ให้นำ ป้ายกำกับ หรือฟิลล์ทั้งสอง ไปวางใน เวบที่ให้บริการโดเมนของคุณค่ะ




3. ล็อกอินไปที่ผู้ให้บริการโดเมนเนม  ในทีนี้ดิฉันใช้ Enom ไปที่เมนู Registered Domains ดังภาพ


4.ไปที่แทบ Manage  Domains และ Host  records  ดังภาพ





5.นำป้ายกำกับจากบล็อกเกอร์ทั้งสองบรรทัดมาวางลงไปในส่วนของการตั้งค่าโดเมน  โดยช่องตรงกลางเลือกเป็น CNAME (Alias) ดังภาพ  แล้วเมื่อเพิ่มลงไปในช่องแล้วอย่าลืมกดบันทึกด้วยค่ะ


ุ6 ต่อจากนั้นให้รอทางเวบไซต์บริการให้โดเมน ทำการอัพเดทข้อมูล ไม่เกิน 48 ชั่วโมง  ให้ลองล็อกอินเข้าไปที่ blogger เที่เมนูที่อยู่ของบล็อกอีกครั้ง  แล้วลองเติม โดเมนที่เราต้องการใช้อีกครั้ง แล้วลองกดบันทึก หากบันทึกสำเร็จแสดงว่า เราสามารถใช้โดเมนเนมได้แล้วค่ะ



Previous
Next Post »