Lastpass ตัวช่วยจำ Password และ Boomark เวบโปรด แบบออนไลน์

เป็นสมาชิกของเวบไซต์หลายแห่ง  บางแห่งใช้ประจำ  บางแห่งนาน ๆ ครั้งแวะไปที  และก็มักจะเบื่อ เบี๊อเบื่อ กับกรณีที่ลืม account และ รหัสผ่านบ่อย ๆ จนบางครั้งไม่เข้าไปเวบหลายแห่ง เพราะขี้เกียจะต้องมานั่ง ยืนยันหรือค้นหา account หรือ password ใหม่  แต่ทว่าวันนี้เจอตัวช่วย  ที่ทำให้การท่องเน็ตได้ลื่นไหลสะดวกสบายมากมายโดยไม่ต้องจดจำรหัสผ่าน มันคือ extension ของเวบบราวเซอร์ค่ะ ชื่อว่า Lastpass รูปภาพแสดงการใช้งาน Lastpass

ซึ่ง Extension lastpass นี้สามารถทำงานร่วมกับเวบบราวเซอร์ firefox , Google chrome.explorer,และ safari  โดยจะช่วย จดจำ usernane  หรือ ชื่อสมาชิก  และ รหัสผ่าน      ( password )  ของทุกเวบที่เราสมัครสมาชิก  ทั้งยังสามารถตั้งค่า Loginโดยอัตโนมัติทันทีที่เราเปิดเวบไซต์นั้นขึ้นมา   ไม่จำเป็นต้องพิมพ์เพื่อ Login  ทุกครั้งด้วยนะ แม้ว่าเราจะ format เครื่องใหม่ ข้อมูล username และ password ก็ยังคงอยู่ในเวบของ Lastpass  ทั้งนี้ยังสามารถ bookmark เวบโปรดใน Lastpass ได้ด้วย เราสามารถ login เข้าจากเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องไหนก็ได้ที่ต่อเน็ต  ตัดปัญหาในกรณีที่บันทึกบุ๊คมารคไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์  ครั้น Format คอมพิวเตอร์ ข้อมูลต่าง ๆ ก็หายไปหมด  บริการ Lastpass  ช่วยเก็บข้อมูล ชื่อสมาชิก และรหัสผ่าน url ของเวบโปรด ทุก ๆ เวบที่เราเข้าบริการ โดยเราสามารถเพิ่มเวบ และบอกให้ Lastpass จดจำอะไรให้บ้าง  นอกจากนั้น Lastpass  ยังสามารถสร้างฟอร์มเพื่อกรอกข้อมูลเพิ่มเติมได้ด้วย 

ตู้เซฟ Lastpass

โดยจะปรากฏไอคอนเล็ก ๆ อยู่ด้านบน บราวเซอร์ที่ใช้อาจจะเป็น firefox ,explorer,safari หรือ chrome  อยากเพิ่มให้ Lastpass จดจำ username จดจำ password หรือจดจำเวบไว้ว่าเป็น เวบโปรดก็ย่อมได้ ด้วยการเพิ่มเวบไซต์เข้าไป 

แค่เนี้ยการท่องเวบก็เป็นเรื่องง่าย ๆ ซะแล้ว    อ่านข้อมลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดมาใช้งานได้ที่ Lastpass

การใช้งาน Lastpass เพื่อบันทึก account และ รหัสผ่านในเวบไซต์
Previous
Next Post »