แก้ปัญหาไม่สามารถดูวีดีโอใน youtube บนเวบบราวเซอร์ firefox


an error occured please try again later

หลังจากมีการ update เวบบราวเซอร์ Mozilla Firefox เป็นเวอร์ชั่น 13  เพราะจะได้ทำตัวทันสมัยกะเค้าบ้าง     ครั้นมาเปิดวีดีโอใน Youtube แล้วนึกแปลกใจ  เนื่องจากไม่สามารถดูวีดีโอจาก Youtube ได้ซะงั้น   หน้าจอ Youtube กลายเป็นสีดำ  มีปุ่ม play อยู่ตรงกลางเป็นสีแดง ครั้นกดเล่น จะปรากกข้อความว่า   “ an error occurred please try again later “ เมื่อได้ทดลองเปิดเวบบราวเซอร์ตัวอื่น ๆคือ Google Chrome และ IE ผลปรากฏว่าสามารถเล่นวีดีโอจาก Youtube ได้เป็นปกติ    จะมาติดปัญหาเฉพาะที่ Firefox เท่านั้น
an error occured please try again later
เพราะ Firefox เป็นเวบบราวเซอร์ตัวโปรด  สามารถช่วยงานในการเขียนบล็อกได้  เพราะมี addon ช่วย  หลาย ๆ ตัว  ดังนั้นจึงค้นหาวิธีในการแก้ปัญหา  จากการค้นหาเกือบอาทิตย์  พบสาเหตุที่เกิดปัญหาได้หลากหลาย ทั้งวิธีแก้ปัญหาก็ต่าง ๆ กันไป   ทดลองทุกวิธีก็ไม่ได้ผล   ครั้นมาเจอเข้ากับสาเหตุที่น่าจะเป็นต้นเหตุให้ บราวเซอร์ Firefox ไม่สามารถดูวีดีโอได้คือ   ปัญหาของ ปลั๊กอินของโปรแกรมเรียลเพลเยอร์ ที่ดิฉันเองพึ่งติดตั้งหลังจากที่ติดตั้งโปรแกรม Firefox version  13 นั่นเอง  จึงได้ทดลองยกเลิกปลั๊กอินดังกล่าว ตามคำแนะนำในเวบบอร์ดของฝรั่งแห่งหนึ่ง  โดยมีวิธีการดังนี้คือ ให้คลิ๊กที่เมนู Tools > Plugin

image

ทำการคลิ๊ก Disable ปลั๊กอินของ Firefox ที่ชื่อขึ้นต้นว่า Realplayer  ทั้ง 3 ตุัว  แล้วทดสอบ ปิดเวบบราวเซอร์  Firefox แล้วเปิดหใม่  ก็จะสามารถใช้งานได้  แต่ผลปรากฏว่า ก็ยังติดปัญหาไม่สามารถดูวีดีโอผ่าน Youtube ได้เช่นเดิม
an error occured please try again later
ดังนั้นดิฉันจึงทดลองลบโปรแกรมเรียลเพลเยอร์(Uninstall )ออกซะเลย แล้ว Restart เครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่  ผลปรากฏว่า สามารถดูวีดีโอใน Youtube โดยใช้เวบบราวเซอร์ Firefox ได้แล้วจ้า Smile เฮ้อ ! ค่อยยังชั่ว

ปัจจุบันนี้ Version ใหม่ ๆ ของ Realplayer ไม่ส่งผลกระทบกับการดูวีดีโอใน Youtube แล้วค่ะ  
Previous
Next Post »

16 ความคิดเห็น

Write ความคิดเห็น
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
23 มิถุนายน 2555 เวลา 07:22 delete

ขอบคุณมากคับผมกำลังหาวิธีแก้ปัญหานี้อยู่เลย ขอบคุณมากคับ
^__^

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
29 มิถุนายน 2555 เวลา 21:24 delete

ขอบคุณครับขอแชร์หน่อยครับ ^^

Reply
avatar
aphsara
AUTHOR
30 มิถุนายน 2555 เวลา 09:36 delete

ยินดีมากมายค่ะ :)

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
1 กรกฎาคม 2555 เวลา 18:58 delete

รูปสุดท้ายอะครับผมเข้าไปดูแล้วไม่เจอโปรแกรมเรียลเพลเยอร์(Uninstall ไม่รู้เป็นอะไรอะครับ ช่วยมที

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
3 กรกฎาคม 2555 เวลา 18:10 delete

ขอบคุณมากครับหาวิธีมาตั้งนาน

Reply
avatar
aphsara
AUTHOR
4 กรกฎาคม 2555 เวลา 08:17 delete

ยังชอบใจโปรแกรม Realplayer อยู่ไหมคะ หากยังชอบใจลองดูอีกวิธีหนึ่งก่อน เพราะดิฉันก็พึ่งทราบมาว่า สาเหตุที่ดู Youtube ไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับ adobe flash player ด้วยค่ะ ขอแนะนำให้คุณลองติดตั้ง Flash version ต่ำ ๆ กว่าปัจจุบัน เช่นบทความนี้ ปัญหาแจ้ง Adobe Flash plugin has crashed ใน Firefox ดูก่อนนะคะ หากว่ายังไม่ได้ผล วิธีสุดท้าย ก็คงต้องลอง uninstall reaplayer ที่บอกว่าหาโปรแกรมไม่เจอหมายความว่า คุณมีโปรแกรม realplayer และใช้งานอยู่ใช่ไหมคะ หากใช่ ลองใช้วิธีนี้ค่ะ ปิดโปรแกรม Real player แล้วไปที่ start ตรงปุ่มเมนูหลักค่ะ Programs > Real > RealPlayer > Uninstall RealPlayer.ให้ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ uninstall realpayer เพื่อทำการยกเลิกการติดตั้ง ลองดูนะคะ

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
25 กันยายน 2555 เวลา 20:01 delete

ขอบคุณมากนะคะ ใช้งาน Browser อื่นไม่ลื่นเหมือน firefox เลย ขอบคุณมากๆค่ะ

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
20 พฤศจิกายน 2555 เวลา 19:43 delete

ดูคลิบใน youtube ไม่ได้หน้าจอดำหมดเลยคะดูทีวีออนไลน์ก็ไม่ได้คะจะแก้ยังไงแล้วเป็นเพราะอะไรคะ

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
10 ธันวาคม 2555 เวลา 17:46 delete

สุดยอดมากครับ
ผมก็สงสัยอยู่ว่าทำมั๊ยมันชอบเป็นตอนผมลงวินโด้ใหม่ ทั้งๆทีอัพ adobe flash player ใน Firefox ทั้งๆที่อัพตัวใหม่ล่าสุดแล้วแท้ๆ เป็นเพราะ Realplayer นี้เอง เดียวจะลองทำดู
ขอบคุณครับ

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
28 มกราคม 2556 เวลา 20:11 delete

มันไม่มีโปรแกรม Real Player ให้ลบ จะให้ทำยังไงต่อดี

Reply
avatar
29 มกราคม 2556 เวลา 04:48 delete

หากไม่มีปัญหามาจากโปรแกรม Realplayer ก็น่าจะเป็นปัญหาที่โปรแกรม flash ค่ะ ลองอ่านบทความนี้เพิ่มเติมดูนะคะ ปัญหาแจ้ง Adobe Flash plugin has crashed ใน Firefox

Reply
avatar
ไม่ระบุชื่อ
AUTHOR
27 มีนาคม 2556 เวลา 06:21 delete

ขอบคุนมากนะคะ

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
2 กันยายน 2556 เวลา 06:07 delete

ของผมมันเป็นน่าจอดำแล้วมันก็ขึ้นคำว่า An error occurrde try again later.

Reply
avatar
aphsara
AUTHOR
2 กันยายน 2556 เวลา 09:03 delete

ถ้าไม่ใช่ปัญหาที่ Realplayer ก็อาจจะเป็นปัญหาที่ flash player ก็ได้นะคะ lecter Finlon ...ก่อนเกิดปัญหาได้อัพเดท flash player มาบ้างหรือเปล่า ? อาจใช่ ลองดาวน์เกรดลงดูนะคะ ตามบทความนี้เลยค่ะ ปัญหาแจ้ง Adobe Flash plugin has crashed ใน Firefox

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
20 พฤษภาคม 2557 เวลา 16:20 delete

เพิ่มเติมนิด1ครับ เครื่องผมเจอปัญหาเล่นยูทุปภาพเพี้ยนครับ เสียงมาแต่ภาพเป็นเส้นเขียวบ้างเม็ดบ้างแบบไม่เห็นเนื้อหาเรยยย แก้อยู่ตั้งนาน ........วีธีแก้ถ้าเจอปัญหานี้นะครับ คลิกขวาที่จอภาพของยูทุปเรยครับ (ปกติคลิกซ้ายจะเป็นหยุด/เล่นต่อ) เลือก settings.. ครับ จะเจอป๊อปอัพเล็กๆ จะอยู่แทบแรกคือ Display คลิกเอาเครื่องหมาย ถูก ออกจากช่อง Enable hardware accele...... แล้วปิดที่ Close ด้านล่างซ้ายของป๊อบอัพ เลือกคลิปใหม่ก็เล่นได้เรยครับ ทำได้แบบงงๆ เรยเอามาฝากครับ

Reply
avatar