ภาพเคลื่อนไหว Gif ด้วย Freeware Photoscape

ฟรีแวร์แต่งรูปในดวงใจ  คือ Photoscape ค่ะ ปัจจุบันเวอร์ชั่น v 3.6.2 มาแล้ว วันนี้ขอนำเสนอความสามารถหนึ่งของโปรแกรม Photoscape ที่ดิฉันชื่นชอ...

Upload ให้ง่ายขึ้นใน Firefox ด้วย Fireuploader

  Fireuploader  คือ addon ของ Firefox ที่ช่วยให้เราสามารถอัพโหลดไฟล์ต่าง ๆ ผ่าน แหล่งให้บริการฝากไฟล์ คือ   Photobucket - -  Moss...

การตั้งค่าการ update ใน Windows 7

มีเพื่อนท่านหนึ่งสอบถามถึงวิธีการยกเลิกการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Windows 7 กับดิฉัน ด้วยสาเหตุบอกว่ารำคาญไอคอนที่ขึ้นมาแจ้งบ่อย ๆ  และอินเตอร์...

Upload วีดีโอ ใน Youtube ให้เร็วขึ้น Upload Fast

ใครเน็ตช้า  อาจจะเซ็งหรือถึงขนาดโคตรเซ็งในช่วงที่ต้อง upload video เนื่องจากโดยส่วนมากไฟล์วีดีโอมักจะมีขนาดความจุสูง จำให้การอัพโหลดใช้เวลาน...

การนำไฟล์ mp3 จาก Dropbox เล่นบนเวบไซต์หรือ webblog

สมัครใช้งาน Dropbox   มานานพอสมควร จนกระทั่งตอนนี้มีพื้นที่จากการแนะนำเพื่อนใช้งาน ได้มา 7GB แล้ว   และใช้งานเสียจนเต็มที่  เก็บไฟล์งานไว้...

การลบ Cookies บน Google Chrome

เป็นงง เมื่อมีปัญหาในการ Login เข้าเวบไซต์ที่ใช้บริการอยู่บ่อย ๆ แต่วันนี้เกิดมีปัญหา Login ไม่ได้ซะงั้น  ครั้นลองเข้าไปอ่านข้อมูลความช่วยเห...

การสร้าง VIDEO เป็นภาพสไลด์พร้อมเพลงประกอบ ด้วย PICASA

ใช้งานผลิตภัณฑ์ Google มาหลายอย่าง  แต่ Picasa ซึ่งเป็นฟรีแวร์สำหรับแต่งรูป  ยังไม่เคยได้ลอง   เพราะฟรีแวร์ประจำเครื่องที่เป็นุสุดยอดโปรดคือ...

แปล webpage ทั้งหน้าเป็นภาษาอื่น ๆ ด้วย Google Translate ใน Chrome

ปัจจุบันนี้ภาษาไม่ใช่กำแพงใหญ่ในการสื่อสารซะแล้ว  เพราะเทคโนโลยีก้าวไกลเสียจนเรา ๆ ท่าน ๆ ต้องอึ้งและทึ่ง  การแปลภาษา การออกเสียงภาษา ต่างมี...

เครื่องมือช่วยเรื่อง Seo ด้วย Seo for Chrome

ในแต่ละวันมีคนเข้าใช้บริการ Search Engine เพื่อค้นหาข้อมูลหลายล้านครั้งต่อวัน จึงทำให้เว็บไซต์ต่าง ๆจำนวนมาก พยายามหาค้นหาวิธีทำหน้าเวบไซต์ข...

ใช้งาน OKER EDGE MODEM ในการต่อเน็ตด้วย 12CALL

  ช่วงนี้เกิดพายุฤดุร้อน  ฝนตกฟ้าร้อง ฟ้าผ่าบ่อย ๆ เป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถต่ออินเตอร์เน็ตของ tot ได้ แจ้งไปหลายรอบก็ยังคงเดิม  เซ็งช...

ตั้งค่าให้ IDM ให้สามารถใช้งานร่วมกับบราวเซอร์ Firefox

โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดที่ใคร ๆ ต่างนิยมกัน  คงไม่พ้นโปรแกรม Internet download manager หรือที่เราต่างเรียกว่าโปรแกรม idm นั่นเอง  แต่ปัญหามันมี...

ย่อไฟล์รูปภาพ Picture ด้วยโปรแกรม ACDSee

เชื่อว่าหลายคนมักมีปัญหาตอนที่ต้องอัพโหลดรุปภาพวางในเวบบอร์ด เวบบล็อก หรือเวบไซต์ต่าง ๆ เพราะว่าหลาย ๆ เวบ มักจำกัด ขนาดของรูปภาพ เพื่อให้เ...